MHB kiểm soát tốt tỷ lệ nợ quá hạn

(ĐTCK) Bất ổn kinh tế vĩ mô cùng với nợ xấu ở mức cao, tăng trưởng tín dụng âm đang đẩy các ngân hàng vào tình thế khó khăn.
MHB kiểm soát tốt tỷ lệ nợ quá hạn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đề ra bốn tiêu chí để đánh giá “sức khỏe” của cả hệ thống, bao gồm: vị thế của tổ chức tín dụng (TCTD); vốn và lợi nhuận; mức độ rủi ro; nguồn vốn và thanh khoản. Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2011 của một số TCTD nhà nước, nhằm giúp các TCTD này khắc phục tồn tại, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và khả năng cạnh tranh.

Theo kết luận kiểm toán vừa được Kiểm toán Nhà nước công bố, Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) được xếp loại A ở cả hai chỉ tiêu hoạt động chung và an toàn sử dụng vốn. Ở nhóm chỉ tiêu hoạt động chung, MHB xếp loại A về tốc độ tăng huy động vốn, tốc độ đầu tư vốn và tỷ lệ khả năng sinh lời. Đặc biệt, ở nhóm chỉ tiêu an toàn sử dụng vốn, MHB cũng được xếp loại A khi kiểm soát tốt tỷ lệ nợ quá hạn.

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế hiện nay, việc kiểm soát tốt nợ quá hạn là một trong những yếu tố góp phần làm tăng thêm uy tín của TCTD. Kết quả kiểm toán cũng phù hợp với bảng xếp hạng của NHNN đầu năm 2012 khi xếp MHB thuộc nhóm 1, nhóm ngân hàng thương mại hoạt động an toàn, lành mạnh và được giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 là 17%.

Mỹ Hoa
Mỹ Hoa

Tin cùng chuyên mục