Lãi suất VND liên ngân hàng đồng loạt giảm

Đến hết tuần qua, theo số liệu của NHNN, tổng doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng đạt xấp xỉ 68.287 tỷ VND và 1.580 triệu USD, đạt mức bình quân khoảng 13.657 tỷ VND/ngày và 316 triệu USD/ngày.
Lãi suất VND liên ngân hàng đồng loạt giảm

Đáng chú ý, so với tuần trước, lãi suất (LS) giao dịch bình quân bằng VND trên thị trường tiền tệ liên NH biến động theo xu hướng giảm đối với tất cả các kỳ hạn. Mức giảm thấp nhất ở kỳ hạn 12 tháng với  0,06%/năm trong khi LS bình quân các kỳ hạn còn lại đều có mức giảm dưới 0,5%/năm. Với biến động này, LS bình quân cho vay qua đêm là 6,49%/năm, giảm 0,35% so với tuần trước.

 

Ngược lại, LS giao dịch bình quân bằng USD lại có xu hướng tăng nhẹ so với tuần trước, với mức tăng từ 0,12% đến 0,30%/năm. Song các giao dịch phát sinh chủ yếu ở các kỳ hạn ngắn. Còn trên thị trường NH, NHNN đánh giá, LS huy động VND và USD của hệ thống các NH đều đang ổn định. Việc các NHTMCP ngoài quốc doanh tiến hành điều chỉnh tăng LS USD với mức tăng từ 0,4-0,6%/năm được nhìn nhận là nhằm phù hợp với mặt bằng thị trường chung.


Tin cùng chuyên mục