Lãi suất tiết kiệm về mốc 14%

Sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành thông tư quy định mức trần lãi suất huy động tiền đồng là 14% một năm, nhiều nhà băng từng vượt rào đã chấm dứt việc huy động ở 17%.
Lãi suất tiết kiệm về mốc 14%

>> Nghi vấn ngân hàng vượt rào lãi suất vì thiếu vốn

>> Ngân hàng Nhà nước "tuýt còi" lãi suất trên 14%

>> Western Bank và KienLong Bank bị cảnh cáo

 

Từ cuối tuần trước, một ngân hàng cổ phần cỡ vừa tại Hà Nội đã ngừng việc khuyến mại thêm 3% cho những khách hàng gửi tiết kiệm tiền đồng. Ngoài nhà băng này, một tổ chức tín dụng lớn khác cũng thông báo tới các khách hàng mới gửi tiền về việc không áp dụng mức lãi suất từ 16% đến 17,5% một năm cho các khoản tiền gửi lớn kỳ hạn 1-3 tháng.

 

Tổng giám đốc một tổ chức tín dụng cổ phần tại Hà Nội cho biết, sau khi Ngân hàng Nhà nước tổ chức các đợt thanh kiểm tra và cảnh cáo 2 ngân hàng vi phạm, những nhà băng khác đều sợ. “Chúng tôi đã chấm dứt lãi suất 17% đối với tất các khoản tiền gửi mới, mức đồng loạt hiện nay là 14%”, vị này cho biết.

 

Còn ông Lê Đức Thọ, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Công Thương Việt Nam thì tỏ ra khá vui mừng khi lãi suất trên thị trường đã không còn đua nhau lên 17-18% nữa. Ông Thọ cho biết, với mức huy động từ 17-18%, ngân hàng sẽ gặp rất nhiều rủi ro và doanh nghiệp vay vốn cũng vậy. Chuyên gia này cho rằng, lãi suất thị trường nên được giữ ở mức hợp lý, đảm bảo cao hơn lạm phát chút ít nhưng không thể tăng vọt bởi sẽ gây ra những hệ quả rất bất lợi.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục