Không phải VIB, Shinhan Việt Nam mới là người mua lại mảng bán lẻ của ANZ

(ĐTCK) Ngân hàng Shinhan chính thức thông báo đồng ý mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam. Thương vụ sáp nhập này được đánh giá như một bước tiến xa của Ngân hàng Shinhan tại thị trường Việt Nam, cũng như sẽ tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới.
Không phải VIB, Shinhan Việt Nam mới là người mua lại mảng bán lẻ của ANZ

Trước thông báo này, nhiều thông tin "đồn đoán" rằng VIB sẽ là ngân hàng mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam. Một trong những lý khiến thông tin này được tin tưởng là bởi trước đây, một lãnh đạo cao cấp của ANZ Việt Nam đã từng chuyển sang làm CEO của VIB.

Với ANZ Việt Nam, là một trong những ngân hàng nước ngoài thành công tại Việt Nam, nhưng vẫn quyết định bán lại mảng bán lẻ để tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất của họ tại khu vực châu Á là mảng ngân hàng doanh nghiệp. Đây là thị phần mà ANZ Việt Nam luôn nằm trong top 4 ngân hàng dẫn đầu, chuyên hỗ trợ thương mại trong khu vực và lưu chuyển dòng vốn.

Quyết định này của ANZ Việt Nam đã mở ra một cơ hội mới cho Ngân hàng Shinhan mở rộng thị phần ngân hàng bán lẻ của mình tại Việt Nam, vốn chưa được biết tới nhiều, dù Shinhan là một trong số ít ngân hàng sớm được cấp phép thành lập ngân hàng con 100% vốn tại Việt Nam.

Thỏa thuận sáp nhập giữa Ngân hàng Shinhan và ANZ Việt Nam sẽ bắt đầu có hiệu lực sau khi nhận được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trong thời gian này, đôi bên sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết nhằm đảm bảo cho việc sáp nhập diễn ra thuận lợi nhất có thể.

Năm 1993, Ngân hàng Shinhan Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh được thành lập và phát triển, cung cấp các sản phẩm tài chính ổn định và an toàn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Năm 2009 Shinhan là một trong năm ngân hàng nước ngoài đầu tiên được cấp phép thành lập Ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam với tên gọi Ngân hàng Shinhan Việt Nam.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục