INJOB - mô hình thực hành ngân hàng và doanh nghiệp

(ĐTCK) Với mong muốn hỗ trợ giải quyết bài toán hóc búa về nguồn nhân lực, nhất là trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Today's Voice (Dự án thuộc Trung tâm UNESCO Văn hoá Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Trung tâm tư vấn và đào tạo thực hành Viet Victory cho ra đời Mô hình thực hành INJOB trong ngày 22/7.
INJOB - mô hình thực hành ngân hàng và doanh nghiệp

INJOB sẽ khai trương Mô hình thực hành ngân hàng và công ty: Ngân hàng mô phỏng với các vị trí đào tạo như giao dịch viên ngân hàng; chuyên viên khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, thanh toán quốc tế, kinh doanh tiền tệ... Mô hình thực hành INJOB mang đến các bạn trẻ kiến thức chuyên môn gắn liền với tình huống kinh nghiệm thực tiễn, thao tác trên Core-banking, ERP doanh nghiệp, kỹ năng mềm…

Hiện nay, với đà phát triển vượt bậc, các ngân hàng, doanh nghiệp đang phải đối đầu với bài toán “thiếu nhân sự” vô cùng nghiêm trọng. Ngoài ra, cả nước lại có 225.000 người có trình độ  cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp (số liệu quý I/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội). Bên cạnh đó lại là thực trạng các bạn sinh viên sau khi ra trường vẫn thiếu kinh nghiệm cũng như kỹ năng nghiệp vụ thực tiễn, dẫn đến việc các doanh nghiệp e ngại việc tuyển dụng các tân cử nhân là điều không thể chối bỏ.
Do đó, các khoá học thực tiễn của INJOB hứa hẹn một khởi sắc đáng kể cho cả các bạn sinh viên sắp hay mới ra trường, cũng như các doanh nghiệp, ngân hàng đang cần tuyển dụng nhân tài.
Ông Trần Xuân Huy, Giám đốc Viet Victory cho biết, Viet Victory không xây dựng trung tâm đào tạo mà xây dựng mô hình thực hành, hướng dẫn thực hành các chức danh làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và doanh nghiệp. Với mô hình ngân hàng mô phỏng và công ty mô phỏng, học viên sẽ được làm quen với môi trường chuyên nghiệp. Học viên sẽ là những thực tập sinh tại chi nhánh ngân hàng hoặc công ty, được hướng dẫn thực hiện tuần tự các công việc trên mẫu biểu, hồ sơ thực tế, được thao tác trên phần mềm lõi Core-banking, ERP doanh nghiệp.
Viet Victory là một mô hình mới tại Việt Nam, ứng dụng sáng tạo đan xen lý thuyết với tối ưu hoá thực hành. Trung tâm được thành lập bởi ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công, nguyên Chủ tịch Sacombank và ông Trần Xuân Huy - cựu CEO Sacombank.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục