IFC nâng hạn mức tín dụng cho TPBank lên 30 triệu USD

(ĐTCK) Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới chính thức thông báo nâng hạn mức tín dụng cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) lên mức 30 triệu USD. 
IFC nâng hạn mức tín dụng cho TPBank lên 30 triệu USD

Lãnh đạo TPBank cho biết, việc mở rộng hạn mức này sẽ giúp TPBank tăng cường hơn nữa năng lực tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; đồng thời, tạo thêm vị thế thuận lợi cho TPBank khi thực hiện các giao dịch quốc tế cũng như thiết lập quan hệ với một loạt các ngân hàng đại lý trên toàn cầu.

Đặc biệt, việc IFC quyết định tăng hạn mức cho TPBank từ 10 triệu USD lên 30 triệu USD chỉ sau chưa đầy 5 tháng chứng tỏ mức độ tín nhiệm cao của IFC dành cho TPBank về hoạt động kinh doanh hiệu quả của ngân hàng này.

Năm 2016, TPBank đặt mục tiêu tổng tài tăng 20%, lên 91.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng 11%, lên 695 tỷ đồng, số lượng khách hàng tăng lên 1,5 triệu khách hàng…

Trong năm 2015, tổng tài sản của TPBank đạt trên 76.200 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với 2014, dư nợ cho vay tăng 40%, nợ xấu ở mức 0,66%, mức thấp nhất của hệ thống.

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục