Hôm nay Eximbank và bà Chu Thị Bình sẽ giáp mặt tại tòa

(ĐTCK) Phiên xét xử ngày 22/11 sẽ phản ánh sự thật khách quan của vụ việc, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan đến vụ khách hhách hàng gửi tiết kiệm 245 tỷ đồng bị nguyên cán bộ Eximbank biển thủ thời gian qua. 
Bà Chu Thị Bình Bà Chu Thị Bình
Liên quan đến vụ việc thất thoát tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tại Eximbank Chi nhánh TPHCM, Eximbank vừa nêu quan điểm.
Theo đó, đối với vấn đề dân sự trong vụ án, Eximbank khẳng định: “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank”.
Nhà băng này cho biết, không từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng.
Cũng theo Eximbank, phiên phiên xét xử ngày 22/11/2018 sẽ phản ánh sự thật khách quan của vụ việc, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan.
"Eximbank và khách hàng sẽ tuân theo phán quyết có hiệu lực pháp luật của Toà án có thẩm quyền", thông báo của Eximbank cho biết.
Đối với vấn đề hình sự trong vụ án, Eximbank cho biết, sẽ tôn trọng kết luận điều tra của cơ quan chức năng và phán quyết của Toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng đã xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo.
"Eximbank mong muốn có một phán quyết thấu tình đạt lý, vừa mang tính chất răn đe, vừa có tính giáo dục để giúp họ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội và vừa thể hiện tính khoan hồng của pháp luật", Eximbank cho biết.
Theo nhà băng này, để tăng cường quản trị rủi ro, thời gian qua Ngân hàng đã không ngừng cải tiến các quy trình, thủ tục liên quan đến tiền gửi tiết kiệm. Ngoài ra, Eximbank cũng khuyến cáo khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.
Trước đó, tính đến ngày 18/8/2018, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trong khi chờ phán quyết cuối cùng của tòa án để hai bên thực hiện.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục