HDBank đề nghị báo chí tạm thời không đưa tin về hợp nhất

(ĐTCK) Theo HĐQT HDBank, việc đưa thông tin không chính xác và không đúng quy định có thể có những ảnh hưởng tới hoạt động ngân hàng.
HDBank đề nghị báo chí tạm thời không đưa tin về hợp nhất

HĐQT HDBank cho biết, việc sáp nhập/hợp nhất các ngân hàng cần tuân thủ Thông tư 04/2010/TT-NHNN, trong đó, Điều 5 của Thông tư 04 quy định: “các tổ chức, cá nhân có liên quan của các tổ chức tín dụng tham gia sáp nhập, hợp nhất, mua lại phải có trách nhiệm bảo mật thông tin để các tổ chức tín dụng này được hoạt động ổn định trước khi Đề án sáp nhập, hợp nhất, mua lại được cơ quan có thẩm quyền quyết định của tổ chức tín dụng thông qua”.

Do đó, HĐQT HDBank đề nghị các cơ quan truyền thông tạm thời không đưa các thông tin liên quan đến việc hợp nhất, sáp nhập của HDBank cho tới khi có các ý kiến chính thức của các bên liên quan.

Từ phía HDBank, HĐQT tôn trọng và thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận với đối tác, đảm bảo công bằng, đúng quy định theo pháp luật, theo chủ trương của Chính phủ, NHNN. Bên cạnh đó, phương án ngân hàng tái cấu trúc phải tốt hơn cho cả 2 bên, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cổ đông và người lao động.

Vì thế, theo HĐQT HDBank, việc đưa thông tin không chính xác và không đúng quy định có thể có những ảnh hưởng tới hoạt động ngân hàng.

Thùy Vinh
Thùy Vinh

Tin cùng chuyên mục