Giá vàng trong tuần sẽ có nhiều biến động

(ĐTCK) Hôm nay (4/5), giá vàng phiên Á nhanh chóng khởi sắc trở lại sau khi rơi xuống mức thấp nhất 6 tuần vào tuần trước. Tuy nhiên, mức tăng không lớn và có dấu hiệu giảm nhẹ về cuối phiên.
Giá vàng trong tuần sẽ có nhiều biến động

Tại thị trường trong nước, sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, giá vàng ngày đầu tuần được chỉnh giảm, bất chấp đà tăng của giá vàng trong phiên Á.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 35,00 – 35,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Về cuối ngày, giá được giảm 20.000 đồng/lượng chiều mua vào và 70.000 đồng/lượng chiều bán ra, niêm yết ở 34,98 – 35,03 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 sáng nay được niêm yết ở 31,22 – 31,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Về cuối ngày, giá  tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng mỗi chiều, mua vào – bán ra ở mức 31,27 – 31,72 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 21.590 – 21.650 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 20 đồng ở cả 2 chiều so với tuần trước. Tại thị trường tự do, giá USD hiện mua vào – bán ra ở 21.630 – 21.650 VND/USD, tăng 10 đồng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với tuần trước.

Trong phiên Á hôm nay, giá vàng đã khởi sắc trở lại sau khi tụt dốc mạnh cuối tuần trước.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.177,90 USD/ounce, ngay sau khi mở phiên, giá vàng giữ đà tăng liên tục, đạt đỉnh ở 1.184,60 USD/ounce, tăng 6,7 USD/ounce so với giá mở cửa. Sau khi lên mức đỉnh, giá vàng giảm nhẹ trở lại và đóng cửa ở 1.182,40 USD/ounce, tăng nhẹ so với giá mở cửa.

Giá vàng trong tuần sẽ có nhiều biến động ảnh 1

Thị trường vàng trong tuần này được dự đoán sẽ ẩn chứa nhiều bất ổn, khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận thông tin việc làm tháng 4 được công bố vào thứ Sáu (8/5) tới.

Nic Brown, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Natixis cho biết, mức độ thanh khoản thấp tại các thị trường tài chính sẽ khiến giá vàng trở nên khó đoán trước trong ngắn hạn. Thêm vào đó, thị trường vàng đang trở nên ảm đạm do có ít thành phần tham gia giao dịch, bởi vậy, giá vàng khó có thể lên mức cao hơn, khi cả lệnh chốt mua và bán được kích hoạt.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, một ngân hàng trụ sở tại Pháp cho rằng, có những tiềm năng giúp vàng tăng giá khi thị trường điều chỉnh lại mức kỳ vọng đối với việc tăng lãi suất vào tháng 6 tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Theo ngân hàng này, vàng sẽ giữ mức giá trung bình 1.200 USD/ounce trong quý II/2015 và trung bình ở mức 1.160 USD/ounce trong năm nay.

Howard Wen, chuyên gia phân tích tại HSBC cũng đồng ý với quan điểm rằng, giá vàng trong tuần sẽ có nhiều biến động do ảnh hưởng bởi các tin kinh tế quan trọng. Theo Wen, bên cạnh việc theo dõi thông tin việc làm, nhà đầu tư cũng nên để mắt tới thị trường chứng khoán và tiền tệ nhằm quyết định xu hướng đầu tư vàng trong ngắn hạn.

HSBC ước tính rằng, trong tháng 4 vừa qua, nước Mỹ đã tạo thêm được 210.000 việc làm mới. “Chúng tôi hy vọng rằng giá vàng sẽ duy trì ở gần mức đáy trong các giao dịch gần đây và nếu con số việc làm là trên 200.000, chúng ta sẽ thấy giá vàng rơi xuống thấp hơn ngưỡng được hỗ trợ”, Wen cho biết.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết, ông thấy có nhiều dấu hiệu tốt cho giá vàng trong tuần, sau áp lực bán ra quá mạnh cuối tuần trước.

Mặc dù số liệu việc làm quan trọng nhất được công bố ngày thứ Sáu cuối tuần, nhưng thị trường sẽ nhận được chỉ số khảo sát sản xuất ISM vào thứ Ba (5/5) và số liệu việc làm khu vực tư nhân từ ADP hôm thứ Tư (6/5).

Một vài chuyên gia đưa ra cảnh báo rằng, cuộc bầu cử tại Anh ngày 7/5 tới cũng sẽ có những ảnh hưởng lớn tới thị trường vàng, do biến động trong cuộc bầu cử này sẽ ảnh hưởng tới việc Anh có còn muốn là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) hay không.

Theo các nhà phân tích, việc Anh rút ra khỏi EU sẽ là một hiểm họa lớn đối với khu vực này, đồng thời giúp tính trú ẩn an toàn của vàng hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trịnh Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục