Giá vàng ngày 4/9: ECB khiến vàng hạ giá

(ĐTCK) Sau tuyên bố của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về việc có thể mở rộng gói nới lỏng định lượng hiện tại, đồng USD lập tức mạnh lên, buộc giá vàng tiếp tục rơi vào đà giảm.
Thống đốc ECB Mario Draghi Thống đốc ECB Mario Draghi

Tại thị trường trong nước, giá vàng được điều chỉnh ổn định trở lại sau 2 ngày giảm giá gần đây.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 33,93 - 34,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng chiều mua vào và 70.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng chiều bán ra, giao dịch ở 33,89 - 34,21 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 sáng nay mua vào - án ra ở mức 31,04 - 31,49 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng mỗi chiều so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, mua vào - bán ra ở mức 31,07 - 31,52 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 22.445 - 22.515 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Trong phiên Á hôm nay, giá vàng không có nhiều biến động, chủ yếu đi ngang quanh mức giá mới được tạo ra từ phiên Mỹ trước đó.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.125 USD/ounce, trong suốt phiên, giá vàng không có nhiều biến động, chủ yếu đi ngang quanh ngưỡng này và chốt phiên ở 1.124,50 USD/ounce, giảm nhẹ so với giá mở cửa.

Giá vàng ngày 4/9: ECB khiến vàng hạ giá ảnh 1 
Trong phiên Mỹ đêm qua (3/9), vàng có phiên giảm giá khá mạnh khi giới đầu tư chờ đợi thông tin từ bảng lương phi nông nghiệp, cũng như sức ép từ đồng USD mạnh lên.
Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.127,80 USD/ounce, sau khi mở phiên, vàng nhanh chóng giảm xuống mức đáy 1.122,80 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng phục hồi nhẹ trở lại, chốt phiên ở 1.125 USD/ounce, giảm 8,7 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước.

Giá vàng giao sau tháng 12 trên sàn Comex giảm 9,40 USD/ounce, chốt phiên ở 1.124,20 USD/ounce.

Vàng đang tiến tới 2 tuần giảm giá liên tiếp, khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cam kết có thể mở rộng thêm gói nới lỏng định lượng hiện tại, tạo động lực giúp USD mạnh lên.

Trong phiên họp chính sách định kỳ diễn ra vào ngày hôm qua (3/9), ECB không thay đổi các chính sách tiền tệ hiện tại, tuy nhiên, đã hạ bớt dự báo lạm phát cũng như triển vọng kinh tế trong năm 2015. Thống đốc ECB Mario Draghi cho biết, ECB sẵn sàng mở rộng thêm gói nới lỏng định lượng nếu tình hình kinh tế châu Âu xấu đi, trước tác động từ sự trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc và giá dầu giảm mạnh. Thông tin này đã giúp đồng USD có thêm trợ lực để tiếp tục mạnh lên.

Hiện tại, giới đầu tư cũng như các nhà quan sát đang chờ đợi thông tin từ bảng lương phi nông nghiệp Mỹ trong tháng 8, sắp được Bộ Lao động Mỹ công bố. Các chuyên gia kỳ vọng, con số việc làm được tạo thêm trong tháng 8 sẽ trên 200.000. Đây sẽ là thông tin quan trọng nhất, không chỉ trong tuần mà trong cả tháng, bởi số liệu này sẽ ảnh hưởng tới quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay.

Thị trường chứng khoán toàn cầu có ngày giao dịch ổn định khi thị trường Trung Quốc vẫn đang đóng cửa nghỉ lễ. Những bất ổn gần đây tại thị trường chứng khoán Đại lục đã gây xáo trộn trên các thị trường toàn cầu trong vài tuần qua. Khi thị trường Trung Quốc đóng cửa, tình hình trở nên bình yên hơn đối với các quốc gia còn lại.

Lam Phong

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục