Giá vàng hôm nay ngày 28/7: Cuối tuần khởi sắc

(ĐTCK) Mặc dù giá vàng thế giới đêm qua bị đẩy ngược trở lại mức giá tham chiếu sau khi đồng USD tăng trở lại do Bộ Thương mại Mỹ công cố GDP quý II tăng cao hơn dự kiến, thì giá vàng trong nước lại đồng loạt tăng thêm 50.000 đồng/lượng trong ngày cuối tuần hôm nay 28/7.
Giá vàng hôm nay ngày 28/7: Cuối tuần khởi sắc

Cụ thể, giá vàng SJC mở cửa sáng nay (28/7) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,75 – 36,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC chỉ mất 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay tăng 50.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 35,14 - 35,59 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay nhích nhẹ 0,8 USD xuống 1.223,2 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8/2018 giảm 3,5 USD xuống 1.222,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên đêm qua giao dịch lình xình khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi đồng USD có dấu hiệu tăng sẽ gây áp lực lên vàng.

Theo giới phân tích, đồng bạc xanh có thể vọt lên vào đầu tuần sau, khi trong ngày cuối tuần này, Bộ  Bộ Thương mại Mỹ đã công bố GDP quý II của nước này tăng 4,1%, mức tăng cao nhất kể từ năm 2014, và vượt con số 3% mà chính quyền ông Donal Trump đặt ra.

Tốc độ tăng trưởng mạnh là nhờ chi tiêu tiêu dùng vốn chiếm 70% GDP của Mỹ tăng 4% và xuất khẩu tăng 9,3%

Đầu tư của các doanh nghiệp tăng 7,3% nhưng đầu tư nhà ở giảm 1,1%. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, tăng trưởng GDP của quý II được thúc đẩy chủ yếu bởi gói cắt giảm thuế trị giá 1.500 tỷ USD, giúp kích thích chi tiêu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong số này, xuất khẩu tăng trưởng chưa được thể hiện hết, khi các mức thuế mà các đồng minh thân cận hay kể cả Trung Quốc chưa có hiệu lực.

Hầu hết các hàng rào thuế quan mà Trung Quốc, châu Âu, Canada và Mexico dựng lên đối với hàng hóa của Mỹ sẽ có hiệu lực trong các quý còn lại của năm, qua đó rất có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng xuất khẩu của Mỹ.

Chuyên gia kinh tế trưởng thuộc MUFG ở New York - ông Chris Rupkey có phát biểu đáng chú ý, "hãy ăn mừng ngày hôm nay, nhưng sẽ có nhiều trở ngại đối với tăng trưởng trong thời gian tới. Trừ khi thuế lại được cắt giảm nữa, nếu không sẽ chẳng có thêm tiền để các công ty và người tiêu dùng tăng chi tiêu".

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục