Giá vàng chiều ngày 13/2: Tiếp tục giảm mạnh trước ngày Vía Thần tài

(ĐTCK) Các thương hiệu vàng lớn trong nước đang tích cực tận dụng những giờ cuối cùng để kích cầu tâm lý người mua vàng trước ngày Vía Thần tài ngày mai 14/2 (tức mùng 10 âm lịch). Tuy nhiên, cũng như mọi năm, chiều mua vào luôn được điều chỉnh giảm sâu và chiều bán ra không quá lớn, qua đó khiến chênh lệch mua bán được nới rộng.
Sản phẩm độc lạ của năm nay gồm heo vàng, ông thần tài... Sản phẩm độc lạ của năm nay gồm heo vàng, ông thần tài...

Cụ thể, thương hiệu vàng SJC tại Hà Nội sau khi giảm 80.000 đồng/lượng vào đầu giờ sáng nay, đã tiếp tục giảm thêm 110.000 đồng/lượng chiều mua vào và 70.000 đồng/lượng chiều bán ra về cuối giờ chiều, hiện niêm yết tại mức 36,78 - 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tương tự, vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, vốn khá im hơi lặng tiếng, chỉ nhúc nhắc giảm 20.000 đồng/lượng vào buổi sáng, thì về cuối ngày cũng đã giảm mạnh tới 210.000 đồng/lượng chiều mua vào và 60.000 đồng/lượng chiều bán ra, niêm yết ở mức 36,86 – 37,31 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji lẻ tại Hà Nội sáng nay sau khi không điều chỉnh chiều mua vào nhưng tăng 250.000 đồng/lượng chiều bán ra, thì đến cuối buổi chiều đã giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra được giữ nguyên, hiện niêm yết tại mức 36,85 – 37,40 triệu đồng/lượng.

Hiện nay trên thị trường vàng thường được chia thành các loại như: Vàng miếng, nhẫn tròn trơn và trang sức…

Nếu người tiêu dùng chọn mua nhẫn tròn trơn từ 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện cho việc mua đi bán lại về sau mà không mất giá.

Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ thì sẽ khó khăn trong việc mua bán, do loại nhẫn này được gia công bởi những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ với công nghệ lạc hậu có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục