Dư nợ cho vay phi sản xuất năm 2011 là 11,3%

(ĐTCK) Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố những giải pháp, chính sách tiền tệ của cơ quan này diễn ra chiều 14/2, ông Nguyễn Đồng Tiến, Phó Thống đốc NHNN cho biết, tỷ trọng cho vay phi sản xuất trong năm 2011 được kiểm soát ở mức 11,3%.
Dư nợ cho vay phi sản xuất năm 2011 là 11,3%

Tuy nhiên, cũng có tổ chức tín dụng vượt 16%, nhưng NHNN sẽ có những biện pháp xử lý, cảnh báo. Trong đó, tỷ trọng đầu tư vào hoạt động tín dụng bất động sản giảm 15%, hiện ở mức khoảng 9%.

Các chính sách của NHNN trong thời gian tới sẽ ưu tiên thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Do vậy, tăng trưởng tín dụng không dàn trải nguồn vốn, sẽ tiếp tục tập trung vào khuyến khích sản xuất nông nghiệp, DNNVV, không ưu tiên vào những lĩnh vực kinh doanh chứng khoán, bất động sản. Tuy nhiên, ông Tiến cũng cho biết NHNN sẽ có những điều chỉnh thích hợp vì trong hai nhóm này vẫn có những yếu tố kích thích, hỗ trợ sản xuất.

ĐTCK có nêu câu hỏi về con số tuyệt đối dư nợ cho vay phi sản xuất tính đến cuối năm 2011. Tuy nhiên, lãnh đạo NHNN lại từ chối cung cấp số liệu này.

H.Dung
H.Dung

Tin cùng chuyên mục