DongA Bank cam kết đảm bảo thanh khoản cho khách hàng

(ĐTCK) Tối 14/8, DongA Bank phát đi thông điệp trấn an khách hàng và cam kết đảm bảo tính thanh khoản.
Ảnh Internet Ảnh Internet
Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định sẽ hỗ trợ DongA Bank triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của ngân hàng được an toàn.
Trong chiều ngày 14/8/2015, Ngân hàng Nhà nước đã công bố thông tin về việc thanh tra toàn diện DongA Bank.

Kết quả cho thấy, trong giai đoạn 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của ngân hàng.

Do đó, cơ quan quản lý quyết định miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank và sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân vi phạm gây thất thoát tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ lựa chọn và cử cán bộ của BIDV đảm nhiệm vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát với DongA Bank.

Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định, sẽ hỗ trợ ngân hàng triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động được an toàn và bảo vệ quyền lợi đầy đủ của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên liên quan theo quy định pháp luật.

Sau thông tin trên, DongA Bank cũng ngay lập tức phát đi thông báo gửi tới khách hàng về tình hoạt động của Ngân hàng.

DongABank cho biết, đã tiếp nhận kết quả chính thức từ Ban Thanh tra Ngân hàng Nhà nước vào ngày 13/8 về công tác thanh tra DongA Bank từ 2011 đến 30/7/2014.

Từ 1/8/2014 tới nay, DongA Bank đã tích cực thực hiện các biện pháp triệt để để giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Hiện tại, lãnh đạo Ngân hàng và nhân sự vẫn đang tập trung công tác, tích cực hợp tác, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, kiến nghị từ Ngân hàng Nhà nước trong việc thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo hoạt động an toàn của Dong ABank.

DongA Bank cho biết, Ngân hàng cam kết bảo đảm tính thanh khoản. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định sẽ hỗ trợ DongA Bank triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của ngân hàng được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên liên quan.
Trong quá trình Ngân hàng Nhà nước và DongA Bank thực hiện giải pháp tái cơ cấu toàn diện, mọi hoạt động của Ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời các nhu cầu của khách hàng.

Trước khó khăn của thị trường, nhất là kể từ khi bong bóng tín dụng bất động sản xảy ra, nợ xấu DongA Bank khó tránh khỏi vòng xoáy này và có thời điểm trên 6%. Vì thế, áp lực tái cơ cấu và thu hồi nợ đối với DongA Bank không nhỏ. Tuy nhiên, xét về nội lực, DongA Bank chưa bao giờ mất thanh khoản.

Kết thúc 7 tháng đầu năm nay, tổng tài sản của Ngân hàng đạt 89.817 tỷ đồng, tăng 3,26%; huy động vốn tăng 5,49% so đầu năm 2015; tín dụng tăng 1%. Năm 2015 cũng là năm HĐQT DongA Bank hết nhiệm kỳ, tuy nhiên trong kỳ ĐHCĐ mới đây vẫn chưa tiến hành bầu cử cho đến khi có sự tham gia của nhà đầu tư mới góp vốn vào và sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường để xin ý kiến cụ thể.

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động vào năm 1992, với số vốn điều lệ 20 tỷ đồng, đến nay DongA Bank có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản gần 90.000 tỷ đồng. Năm 2014, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 35 tỷ đồng, giảm 96% so với năm 2013. Với kết quả này, DongA Bank không trả cổ tức cho cổ đông.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục