Đến 25/11, tăng trưởng tín dụng đạt 7,54%

(ĐTCK) Đó là thông tin được Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Nguyễn Đồng Tiến cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ chiều ngày 2/12.
Đến 25/11, tăng trưởng tín dụng đạt 7,54%

Ông Tiến cho biết, trong bối cảnh sức cầu nền kinh tế còn thấp, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn thì đây là cố gắng rất lớn của ngành ngân hàng. Đặc biệt, trong một số lĩnh vực như nông nghiệp, tăng trưởng tín dụng đã đạt trên 10%.

"Thông thường, tháng 12 là thời điểm tăng trưởng tín dụng cao hơn mức bình thường, do đó, chúng ta có thể hy vọng mức tín dụng sẽ tăng cao hơn nữa để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Tuy nhiên, chất lượng tín dụng đặc biệt quan trọng chứ không vì chạy theo chỉ tiêu số lượng mà không quan tâm đến chất lượng tín dụng", Phó thống đốc nhấn mạnh.

Được biết, trong phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 11/2013, ngày 2/12, Chính phủ đánh giá, tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2013 có những chuyển biến, đạt kết quả tích cực. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp,dự báo CPI năm 2013 có khả năng thấp hơn năm 2012 (6,81%).

Mặt bằng lãi suất huy động giảm 2-3%, lãi suất cho vay giảm 3-5%/năm so với đầu năm và được duy trì ổn định trong những tháng gần đây; đặc biệt, một số doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh đã được vay với mức lãi suất 6,5 - 7%/năm. Lãi suất của các khoản vay cũ cũng đã giảm. Thanh khoản của các tổ chức tín dụng được cải thiện, hoạt động lành mạnh hơn.

>> Tăng trưởng tín dụng 2014 có thể đạt 14-15%

>> HSBC: Nợ xấu kìm hãm tăng trưởng tín dụng

>> Do dự với vốn rẻ

>> Nhọc nhằn 4% của hơn 3 triệu tỷ đồng

>> Hết năm, tín dụng nhiều nhà băng vẫn âm    

T.Thanh
T.Thanh

Tin cùng chuyên mục