Đề nghị cách chức Giám đốc Techcombank, Chi nhánh Sài Gòn

Chiều 16/7, Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh TP. HCM đã có văn bản về việc đề nghị Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương (Techcombank) cách chức Giám đốc Techcombank, Chi nhánh Sài Gòn.

Đồng thời, đối với ngân hàng này, NHNN cũng đề nghị cách chức Trưởng phòng giao dịch Lê Đức Thọ và Phó trưởng phòng giao dịch Thủ Đức. Nguyên nhân do Trưởng phòng giao dịch Lê Đức Thọ đã cho khách hàng vay 350.000.000 đồng, nhưng lại yêu cầu khách hàng này làm một "hợp đồng" cầm cố tiền gửi có giá 70.000.000 đồng, điều chỉnh lãi suất cho vay lên 24,4%/năm.

 

Còn Phòng giao dịch Thủ Đức cho khách hàng vay chỉ 24.000.000 đồng, nhưng lại yêu cầu "hợp đồng" cầm cố tiền gửi đến 7.200.000 đồng cho khách hàng này. Sau khi phát hiện vụ việc, NHNN đã nhắc nhở, song Giám đốc Techcombank Chi nhánh Sài Gòn là cán bộ trực tiếp phụ trách 2 phòng giao dịch Lê Đức Thọ và Thủ Đức vẫn cho rằng họ làm không sai luật.

 

Chiều cùng ngày, NHNN Chi nhánh TPHCM cũng có công văn yêu cầu Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cách chức Trưởng phòng giao dịch Tân Định, do cho vay với lãi suất 1,92%/tháng (23,04%/năm), trong khi đó NHNN đã yêu cầu mức lãi suất cho vay là 21%/năm.


Tin cùng chuyên mục