Chính phủ yêu cầu NHNN báo cáo đề án tái cơ cấu ngân hàng

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước báo cáo đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại trong tháng 11/2011.
Chính phủ yêu cầu NHNN báo cáo đề án tái cơ cấu ngân hàng

 

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 vừa được ban hành ngày 9/11, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chặt chẽ, hiệu quả, theo sát tín hiệu thị trường; thực hiện các biện pháp kiểm soát, ổn định tỷ giá VND/USD và lãi suất liên ngân hàng.

 

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước phải có kế hoạch điều chỉnh giảm lãi suất huy động và cho vay phù hợp với diễn biến lạm phát; điều hành tăng trưởng tín dụng và tổng phương tiện thanh toán hợp lý (khoảng 12 -13% cho cả năm 2011).

 

Tập trung tín dụng cho các nhu cầu thiết yếu trong sản xuất, kinh doanh, ưu tiên cho chế biến nông sản, thủy sản để xuất khẩu và tiêu thụ, tập trung hỗ trợ vốn để khôi phục và phát triển sản xuất tại các địa phương bị thiên tai tàn phá nặng nề.

 

Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2011.

 

Đồng thời, Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước có các biện pháp quyết liệt để kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.

 

Bộ Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước khẩn trương rà soát tình hình thị trường bất động sản, đề xuất giải pháp cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước 15/11/2011.


NDHMoney

Tin cùng chuyên mục