Chặn đà lây lan của tin đồn, Masan, STB, ACB, NHNN lên tiếng

(ĐTCK) Sau vụ “bầu Kiên” và cựu CEO ACB Lý Xuân Hải bị bắt, hàng loạt cái tên mới đã xuất hiện trong các tin đồn được lan truyền bằng nhiều cách trên thị trường.
Chặn đà lây lan của tin đồn, Masan, STB, ACB, NHNN lên tiếng

Trước tình trạng này, lãnh đạo nhiều DN và cơ quan quản lý đã lên tiếng phủ nhận tin đồn, ổn định tâm lý cho người dân nói chung.

                      > Xử lý tin đồn, thêm bài học quý

Ông Trầm Bê

Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã STB)

Chặn đà lây lan của tin đồn, Masan, STB, ACB, NHNN lên tiếng ảnh 1  
Trong mấy ngày qua, có tin đồn tôi bị cơ quan công an mời đến làm việc, thậm chí bị công an bắt. Tôi khẳng định, tôi chưa hề có buổi làm việc nào với cơ quan công an, tất cả đều là tin thất thiệt.

Nhiều người điện thoại dồn dập hỏi tôi, một số người vừa gặp mặt nhưng một, hai tiếng sau cũng hỏi có phải tôi bị bắt? Tôi không biết nói gì hơn, chỉ tự an ủi mình là trước hay sau sự thật vẫn sẽ là sự thật. Tôi nhấn mạnh, tôi không có vấn đề gì liên quan đến anh Kiên. Đối với ngành chức năng, họ làm theo chức năng của họ. Người làm sai sẽ bị xử lý, người không sai thì không ảnh hưởng. Nhờ các báo, đài giúp tôi giải thích rõ tin đồn thất thiệt, để người dân đừng hoang mang.

Ông Nguyễn Đăng Quang

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN)

  Chặn đà lây lan của tin đồn, Masan, STB, ACB, NHNN lên tiếng ảnh 2
Sự có mặt của tôi đã chứng minh những tin đồn tôi bị bắt, bị quản thúc là không đúng. Giá chứng khoán có những biến động, nhưng theo tôi, hoạt động kinh doanh mới là quan trọng. Masan đang có kế hoạch tăng trưởng doanh thu quý IV năm nay 40% so với quý IV năm ngoái. Masan không phải của riêng ai, mà Công ty xác định sứ mệnh của mình là phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, công ty của người tiêu dùng Việt Nam. Vì thế, NĐT cần bình tĩnh, tỉnh táo trước những tin đồn.

Ông Phan Huy Khang

Tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank (STB)

Chặn đà lây lan của tin đồn, Masan, STB, ACB, NHNN lên tiếng ảnh 3   

Trong tuần vừa qua, hoạt động của Sacombank không có gì biến động. Chúng tôi vẫn đang triển khai các gói hỗ trợ tín dụng cho DN. Tại TP. HCM, sau gói tín dụng cho DN ở quận Tân Phú, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho DN ở quận Tân Bình. Về việc giá cổ phiếu STB sụt giảm, tôi nghĩ đây là ảnh hưởng của thị trường chung, chứ không riêng gì STB.  

Những ngày gần đây, nhiều người dân hoang mang trước các loại tin đồn, nhưng đến hôm nay, tôi nhận thấy mức độ ảnh hưởng không còn nhiều. Về phía STB, chúng tôi đang xem xét, cân đối các ảnh hưởng để làm sao đảm bảo hoàn thành kế hoạch ĐHCĐ đã thông qua.

Ông Nguyễn Thanh Toại

Phó tổng giám đốc Ngân hàng Á châu (ACB)

  Chặn đà lây lan của tin đồn, Masan, STB, ACB, NHNN lên tiếng ảnh 4
Hiện hoạt động của Ngân hàng ACB đã trở lại bình thường. Lượng tiền gửi của khách hàng tăng lên trong những ngày qua. Tổng số dư tiền gửi từ ngày 21/8 đến đầu giờ chiều 27/8 của toàn hệ thống ACB là 33.440 tỷ đồng. Bên cạnh huy động vốn, ACB cũng đã giải ngân trở lại bình thường cho khách hàng.

Đến ngày 22/8/2012, tổng tài sản của ACB đạt hơn 225.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 13.586 tỷ đồng, lợi nhuận của riêng Ngân hàng ACB đạt 2.345 tỷ đồng, hệ số an toàn vốn ở mức 10,27%.

Ông Nguyễn Hoàng Minh

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP. HCM

Chặn đà lây lan của tin đồn, Masan, STB, ACB, NHNN lên tiếng ảnh 5  
Những ngày qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có hỗ trợ thanh khoản cho ACB, nhưng chỉ là một phần, chủ yếu sử dụng nguồn lực của chính ACB. Hàng ngày, NHNN đều họp với ACB và luôn sẵn sàng đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.  

Sang tuần này, chúng tôi xác nhận, tiền gửi lại tại ACB cả ngoại tệ, VND và vàng đều khá hơn so với tuần qua. Khách hàng của ACB rút 3 đồng, đã gửi lại 2 đồng. Tỷ lệ rút ròng như vậy là không đáng kể so với khả năng của ACB.  

Thu Hương - Thùy Vinh ghi nhận
Thu Hương - Thùy Vinh ghi nhận

Tin cùng chuyên mục