CEO Eximbank đã có ý kiến với HĐQT tìm kiếm Tổng giám đốc mới sau 2 vụ mất tiền

(ĐTCK) Trả lời cổ đông tại ĐHCĐ sáng nay (27/4), ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank cho biết, đã có ý kiến với HĐQT về việc nên tìm kiếm Tổng giám đốc mới để phù hợp với chiến lược phát triển của Ngân hàng.
Ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank Ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank

Sau 2 vụ việc mất tiền tại Eximbank và cũng qua giai đoạn xử lý các tồn đọng, ông Lê Vă Quyết đã có nguyện vọng lên HĐQT tìm kiếm nhân sự mới để tiếp tục điều hành Eximbank thời gian tới.

Cụ thể, liên quan đến vụ việc mất tiền của khách hàng xảy ra từ lâu, trong đó vụ ở Đô Lương (Nghệ An) là từ năm 2010 và vụ liên quan đến bà Bình là từ năm 2012-2014, ông Lê Văn Quyết cho biết, sau các vụ việc, Ngân hàng đã tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình và không phát hiện thêm trường hợp nào.

Ngân hàng đã cải tiến một số quy định nội bộ để tăng cường công tác quản trị rui ro, đề nghị khách hàng kiểm tra tiền qua internet banking, mobile banking, SMS banking...

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi, Tổng giám đốc Eximbank có nên từ chức hay không? Ông Quyết cho biết, cách đây 2 năm, khi được nhận nhiệm vụ, ông đã cam kết sẽ đưa hoạt động ngân hàng trở lại bình thường và cho đến nay thì nhiệm vụ ấy đã hoàn thành.

Vì thế, ông đã chính thức có ý kiến với HĐQT rằng, HĐQT nên tìm kiếm Tổng giám đốc mới phù hợp với chiến lược của Ngân hàng.

"Đó là câu trả lời của tôi để các vị cổ đông biết được", ông Quyết nói.

Cũng theo ông Quyết, mục tiêu của Eximbank là tái cấu trúc tài sản và đã hoàn thành kể từ năm 2018 trở đi, Eximbank sẽ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ để tăng thu ngoài lãi.

Ông Quyết cho biết, hiện nay, các khoản nợ xấu của Eximbank đều được trích theo quy định. Trong tổng nợ xấu Eximbank đã bán cho VAMC, có 1.200 tỷ đồng trích lập 20%, phần còn lại là trích 10% theo quy định đã được NHNN cho phép. Tổng dự phòng rủi ro của Eximbank trong năm 2018 là 650 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tâm lý của cổ đông Eximbank không khỏi ảnh hưởng, do trong nhiều năm không nhận được cổ tức. Ban lãnh đạo Eximbank cho rằng, trong nhiều năm qua, Ngân hàng phải tập trung xử lý nợ xấu nên phải tập trung mọi nguồn lực để xử lý các tồn đọng và xử lý nợ xấu nên cổ đông cũng phải hy sinh.

Chủ tịch HĐQt Eximbank ông Lê Minh Quốc cho hay, Ngân hàng đã thoát khỏi lỗ lũy kế kể nên từ năm 2018, Eximbank sẽ chia cổ tức cho cổ đông.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục