Cá nhân không bị đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm

(ĐTCK) Bộ Tài chính không đề xuất đánh thuế đối với các cá nhân có thu nhập từ lãi tiền gửi tiết kiệm, mà chỉ đánh thuế đối với các DN.
Cá nhân không bị đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm

Theo dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TNDN mà Bộ Tài chính vừa công bố lấy ý kiến, thu nhập chịu thuế gồm: thu nhập từ lãi tiền gửi, lãi cho vay vốn, bán ngoại tệ bao gồm lãi tiền gửi tại các tổ chức tín dụng, lãi cho vay vốn dưới mọi hình thức… Liên quan đến quy định này, có ý kiến cho rằng, Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế đối với tất cả các đối tượng có thu nhập từ lãi tiền gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên, ông Ngô Hữu Lợi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định, Bộ không đề xuất đánh thuế đối với các cá nhân có thu nhập từ lãi tiền gửi tiết kiệm, mà chỉ đánh thuế đối với các DN. Thực ra, quy định này đã được nêu cụ thể tại Nghị định 124/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế TNDN. Dự thảo nêu trên chỉ áp dụng đối với các đối tượng là DN, còn Luật Thuế thu nhập cá nhân cũng như các văn bản hướng dẫn đã quy định rõ, cá nhân có thu nhập từ lãi tiền gửi tiết kiệm không phải nộp thuế.

H.Hòe
H.Hòe

Tin cùng chuyên mục