Bầu Kiên đã thoái toàn bộ 6,61 triệu cổ phần còn lại tại VietBank

(ĐTCK) Ông Nguyễn Đức Kiên, tức “”bầu” Kiên – người đang chấp hành án tù 30 năm đã thoái sạch 6,61 triệu cổ phần còn lại tại Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank). Tuy nhiên, vợ bầu Kiên và bố mẹ vợ của ông vẫn còn đang nắm giữ gần 16 triệu cổ phần tại nhà băng này.
Bầu Kiên đã thoái toàn bộ 6,61 triệu cổ phần còn lại tại VietBank

VietBank vừa thông báo về kết quả giao dịch cổ phiếu của vợ chồng "bầu" Kiên.

Cụ thể, "bầu" Kiên đã bán xong toàn bộ 6,61 triệu cổ phần sở hữu tại VietBank, tương đương với 2,035% vốn điều lệ ngân hàng từ ngày 6/12/2018-6/1/2019. 

Cùng thời gian, bố mẹ vợ của bầu Kiên cũng đã bán được hơn 6,4 triệu cổ phần trong tổng cộng 7,4 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch. Theo đó, hai người này hiện chỉ còn nắm giữ 1 triệu cổ phiếu VietBank.

Ngày 18/1 tới đây, VietBank sẽ tiến hành họp ĐHĐCĐ bất thường với nội dung thông báo về các vấn đề thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ. Lúc này, danh tính của nhóm cổ đông mới nhận chuyển nhượng cổ phần từ bầu Kiên cũng sẽ sớm lộ diện.

Đồng thời, cũng tại phiên họp này, HĐQT VietBank cũng sẽ trình ĐHCĐ việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020 đối với bà Đặng Ngọc Lan theo đơn từ nhiệm.

Ngoài VietBank, gia đình bầu Kiên cũng đang nắm giữ cổ phần tại ACB. Theo tiết lộ tại ĐHCĐ thường niên năm 2018 vào tháng 5/2018 vừa qua, gia đình bầu Kiên đang nắm giữ 10,45% vốn tại ACB.

Tuy nhiên, nhóm cổ đông có liên quan tới bầu Kiên không còn giữ vị trí nào trong HĐQT, Ban điều hành hay Ban kiểm soát ACB.

Trong một diễn biến khác, VietBank vừa hoàn tất chào bán cổ phiếu ra công chúng và phát hành cổ phiếu cho người lao động. Qua đó, nâng vốn điều lệ từ mức 3.249 tỷ đồng lên mức 4.256 tỷ, tương đương với hơn 425,6 triệu cổ phiếu VietBank đang lưu hành.

Tại ĐHCĐ thường niên 2018, ngân hàng đã thông qua phương án dùng toàn bộ số tiền thu được từ đợt tăng vốn (1.007 tỷ đồng) để mua, nhận chuyển nhượng bất động sản là Tòa nhà Lim II số 62A đường Cách mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TP.HCM (500 tỷ) và để kinh doanh, đầu tư trái phiếu và duy trì các tỷ lệ bảo đảm an toàn theo quy định (507 tỷ đồng).

VietBank là một trong những ngân hàng có quy mô nhỏ nhất trong hệ thống, trong đó vợ chồng bầu Kiên là cổ đông sáng lập. Hiện ghế chủ tịch của ngân hàng do ông Dương Ngọc Hoà nắm giữ.

Ông Hòa cũng là một trong những cổ đông sáng lập của ngân hàng. Ông Hoà cùng vợ là bà Trần Thị Lâm và 3 người con cũng sở hữu lượng lớn cổ phần tại VietBank. Vợ chồng ông Hòa còn nổi tiếng với Tập đoàn Hoa Lâm, một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, bệnh viện, giáo dục...

Tính đến cuối tháng 9/2018, VietBank đạt 302 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất, hoàn thành 100% kế hoạch năm.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục