Agribank lên tiếng về việc khách hàng “bỗng dưng” mất tiền trong đêm

(ĐTCK) Liên quan đến thông tin một số tài khoản thanh toán tại Agribank của cán bộ một cơ quan ở Hà Nội bị trừ tiền đêm ngày 25/4 dù không thực hiện giao dịch, Agribank đã chính thức lên tiếng.
Tài khoản của một khách hàng Agribank liên tục bị rút tiền tối 25/4. Tài khoản của một khách hàng Agribank liên tục bị rút tiền tối 25/4.

Cụ thể, phía Agribank cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin thông báo của một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm ngày 25/4/2018, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc.

Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Agribank cho biết, ngay trong buổi sáng ngày 26/4, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Ngân hàng thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4/2018.

Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của TCTD khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Agribank chia sẻ, trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank cũng khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc).

“Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile và kịp thời thông báo cho Ngân hàng để phối hợp xử lý”, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Agribank cho biết.

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục