Agribank đã trả lại tiền cho 3 khách hàng “bỗng dưng” mất tiền trong đêm

(ĐTCK) Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.
Agribank đã trả lại tiền cho 3 khách hàng “bỗng dưng” mất tiền trong đêm

Theo Agribank, vào lúc 21h40 ngày 25/4/2018, Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. 

Ngay lập tức, Ngân hàng đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa Thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.

Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu.

Đến sáng ngày 26/4/2018, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. Như vậy, thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hacker là không chính xác.

Đến 15h30 ngày 27/4/2018, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.

Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả.

Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc). Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng  Agribank E-Mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

Agribank cho biết, thành thật xin lỗi và rất mong nhận được sự chia sẻ của các khách hàng về sự việc xảy ra. Ngân hàng này cam kết sẽ ngày càng hoàn thiện dịch vụ để gia tăng tiện ích và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục