ACB bảo lãnh tín dụng cho SMEs

(ĐTCK – online) Ngân hàng Á Châu (ACB) và Ban thư ký Nhà nước về các vấn đề kinh tế của Thụy Sỹ (SECO) vừa phối hợp triển khai chương trình Bảo lãnh tín dụng cho SMEs từ Quỹ Tín dụng Xanh (SMESC), nhằm hỗ trợ vốn đối với các DN vừa và nhỏ (SMEs) trong đầu tư nâng cấp và mở rộng hoạt động sản xuất, nhưng thiếu tài sản đảm bảo.

Đối tượng của chương trình SMESC là các SMEs (có nhà máy sản xuất) thỏa mãn các điều kiện như: Số lao động bình quân hàng năm không quá 500 người và vốn điều lệ không quá 80 tỷ đồng. Được thành lập theo pháp luật Việt Nam và có thời gian hoạt động tối thiểu 6 tháng trở lên. Trong trường hợp DN có vốn đầu tư nước ngoài thì vốn của cổ đông trong nước phải chiếm tối thiểu là 51%.

 

Các ngành nghề được chú trọng là sản xuất và chế biến công nghiệp có khả năng ô nhiễm môi trường cao (thực phẩm, đồ uống, dệt, nhuộm, xi măng, gốm sứ, giấy…), có mục tiêu đầu tư vào các công nghệ an toàn cho môi trường nhưng thiếu tài sản bảo đảm. Tham gia chương trình SMESC, ngoài việc được hỗ trợ vay vốn từ 25.000 USD đến 1 triệu USD hoặc VND tương đương  trong thời gian 1 – 7 năm, DN còn được Trung tâm sản xuất sạch Việt Nam tư vấn, đánh giá miễn phí về mức độ tiêu thụ năng lượng, chất thải… Sau đầu tư, DN được SECO hỗ trợ vốn không hoàn lại căn cứ theo mức độ tác động tích cực đến môi trường của dự án đầu tư. Cụ thể hỗ trợ 25% giá trị khoản vay cho mức độ cải thiện được môi trường từ 50% trở lên; hỗ trợ 15% giá trị khoản vay cho mức độ cải thiện môi trường từ 30% đến dưới 50%.        

Vân Linh
Vân Linh

Tin cùng chuyên mục