4 doanh nghiệp nông nghiệp được vay 350 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi

(ĐTCK) Chiều ngày 29/5/2014, tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN), 4 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang đã ký kết hợp đồng tín dụng với Agribank và Vietcombank với tổng giá trị các khoản vay 350 tỷ đồng.
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa các doanh nghiệp và ngân hàng Lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa các doanh nghiệp và ngân hàng

Cụ thể, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An (Tafishco) với Dự án chuỗi liên kết dọc cá tra Tafisco “sản xuất - chế biến - xuất khẩu” với sự tham gia của 8 hộ dân trên địa bàn được vay 234 tỷ đồng từ Agribank.

CTCP Xuất nhập khẩu Thịnh Phú An Giang với Dự án Đầu tư cánh đồng lớn tại ấp Tân Phú A1, xã Tân Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang được vay 19 tỷ đồng vốn lưu động từ Vietcombank với sự tham gia của 474 hộ dân trên địa bàn.

Công ty TNHH Thương mại đầu tư Tín Thương với Dự án xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa nếp trên địa bàn huyện Phú Tân-An Giang được vay 25 tỷ đồng vốn lưu động từ Agribank với sự tham gia của 300 hộ dân.

CTCP Rau quả thực phẩm An Giang với Dự án đầu tư chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ rau màu Antesco tại huyện Châu Phú và Châu Thành, tỉnh An Giang được Agribank giải ngân 72 tỷ đồng đầu tư cho nhà máy với sự tham gia của khoảng 10.000 hộ dân, còn vốn lưu động đang tính toán tạo cơ sở nhất định.

Đây là 4 doanh nghiệp đầu tiên được vay vốn theo Chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ.

Lãi suất cho vay tối đa đối với các dự án vay là 7%/năm đối với ngắn hạn, trung hạn là 10%/năm và dài hạn là 10,5%/năm.

Hồng Dung

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục