Vietjet và BNP Paribas ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng mua máy bay

(ĐTCK) Ngân hàng BNP Paribas và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet) đã ký thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng mua máy bay trong năm 2015 và 2016.
Vietjet và BNP Paribas ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng mua máy bay

Theo nội dung thỏa thuận này, BNP Paribas sẽ thu xếp gói tín dụng cho Vietjet thanh toán trước khi giao hàng cho Airbus với 5 máy bay thuộc thế hệ A320 với số tiền tài trợ gần 60 triệu USD.

Thỏa thuận này ghi nhận sự hợp tác giữa BNP Paribas và Vietjet, sau sự kiện BNP Paribas đóng vai trò tư vấn tài chính cho Vietjet trong giao dịch tài trợ thuê 7 chiếc máy bay đầu tiên mà Vietjet đã nhận trong năm 2014 và đầu năm 2015.

Số máy bay được tài trợ theo thỏa thuận này nằm trong khuôn khổ hợp đồng thuê và mua 100 máy bay mà Vietjet đã ký với Hãng chế tạo máy bay Airbus. Giao dịch mới này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ chiến lược giữa hãng hàng không và ngân hàng quốc tế.

Vietjet là hàng hàng không trẻ nhưng cũng có sự tăng trưởng mạnh, với đội tàu hiện có 22 tàu bay A320 và 1 tàu bay A321, thực hiện 150 chuyến bay mỗi ngày, phục vụ vận chuyển hơn 10 triệu hành khách. Với 28 đường bay phủ khắp các điểm đến trong nước và các đường bay quốc tế đến Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia.


Hoài Nam

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục