Vietjet ký kết thoả thuận tài trợ vốn phát triển đội tàu bay trị giá hơn 1,2 tỷ USD

(ĐTCK) Ngày 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Vietjet đã liên tiếp ký kết 2 thỏa thuận tài trợ vốn phát triển đội tàu bay trị giá hơn 1,2 tỷ USD với các tập đoàn tài chính lớn của Nhật Bản và Pháp.
Ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet (hàng đầu, giữa) trao đổi văn kiện thoả thuận tài trợ vốn phát triển đội tàu bay với các đối tác Nhật Bản với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam. Ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet (hàng đầu, giữa) trao đổi văn kiện thoả thuận tài trợ vốn phát triển đội tàu bay với các đối tác Nhật Bản với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam.

Tại Tokyo, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và đại diện lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Nhật Bản, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance (MUL), thuộc Tập đoàn Tài chính Ngân hàng hàng đầu Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) và Ngân hàng BNP Paribas (Pháp) đã ký kết và trao Bản thoả thuận cung cấp tài chính cho 5 tàu bay mới của Vietjet với tổng giá trị 614 triệu USD theo giá công bố của nhà sản xuất.

Tiếp đó, Vietjet, Ngân hàng Natixis (Pháp) và các nhà đầu tư Nhật Bản cũng đã ký kết hợp đồng khung về cung cấp tài chính cho 5 tàu bay mới khác của hãng trị giá 625 triệu USD.

Đây là những khoản vốn được cung cấp cho Vietjet theo hình thức thuê tài chính để Vietjet sở hữu tầu bay.

Các tàu mới này thuộc gói đặt hàng tàu bay mới và hiện đại của Vietjet với Airbus, trong đó bao gồm loại tàu A321 neo được trang bị động cơ thế hệ mới nhất với cải tiến về khí động lực và khoang hành khách.

Động cơ mới giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 16% trong thời gian đầu và sẽ lên đến 20% trong năm 2020. Động cơ này còn giúp tiết giảm tới 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường.

Vietjet sẽ đưa các tàu bay ký kết hôm nay vào khai thác ngay trong năm 2018 và đầu năm 2019.

Cũng trong khuôn khổ các thoả thuận lần này, Vietjet và các đối tác sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực vận hành và quản lý hàng không trong thời gian tới nhằm thúc đấy tăng trưởng hiệu quả và bền vững.

Mai Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục