Vietjet hủy chuyến do ảnh hưởng thời tiết tại Hải Phòng và Thanh Hóa

(ĐTCK) Ngày 14/2/2015, do thời tiết xấu tại Hải Phòng và Thanh Hóa, chuyến bay VJ280 của Vietjet khởi hành từ TP. HCM đến Hải Phòng đã chuyển hướng và hạ cánh tại Hà Nội và hãng đã quyết định hủy các chuyến bay VJ360, VJ362 từ TP.HCM đi Thanh Hóa và chuyến bay VJ281, VJ283 từ Hải Phòng đến TP.HCM.
Vietjet hủy chuyến do ảnh hưởng thời tiết tại Hải Phòng và Thanh Hóa

Để đảm bảo kế hoạch đi lại của hành khách, Vietjet đưa ra các phương án như chuyển khách sang chuyến bay kế tiếp gần nhất; hoặc hoàn vé không thu phí hoặc hoàn bảo lưu; hoặc hành khách có thể lựa chọn tới các sân bay kế cận và tiếp tục hành trình bay trên tàu bay Vietjet như sau:

- Đối với các chuyến bay chặng TP. HCM - Hải Phòng chuyển hướng hạ cánh tại Hà Nội, hành khách được hỗ trợ chi phí di chuyển từ Hà Nội về Hải Phòng.

- Đối với các chuyến bay từ TP. HCM đến Thanh Hóa bị ảnh hưởng, hành khách có thể lựa chọn hành trình trên chuyến bay TP. HCM đến Vinh.

- Đối với các chuyến bay từ Thanh Hóa đến TP. HCM, hành khách có thể di chuyển tới Vinh và lựa chọn chuyến bay từ Vinh đến TP.HCM.

- Đối với các chuyến bay từ Hải Phòng đến TP.HCM hành khách có thể di chuyển tới Hà Nội và lựa chọn chuyến bay từ Hà Nội đến TP.HCM.

Tất cả những chuyến bay này Vietjet hỗ trợ chuyển chuyến bay không tính phí cho hành khách. Vietjet đã thông báo đến hành khách đầy đủ thông tin và chính sách phục vụ hành khách trực tiếp tại các đầu sân bay.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho Hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu.

Nhằm hỗ trợ hành khách đi lại trong mùa Tết, được về nhà sum họp gia đình, Vietjet đã quyết định tăng cường các chuyến bay bổ sung từ TP. HCM đi Vinh và ngược lại, cũng như từ TP. HCM đến Hà Nội nhằm hỗ trợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng vẫn tiếp tục thực hiện được kế hoạch về nhà của mình.

Hoài Nam

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục