Trưng bày tinh hoa gốm Chu Đậu chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

(ĐTCK) Chiều 27/02, tại Hà Nội, CTCP Gốm Chu Đậu, thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã mở khu trưng bày những tinh hoa của dòng gốm Chu Đậu nổi tiếng thế giới với lịch sử gần 500 năm tại khu vực Thủy Tạ bên hồ Gươm.
Trưng bày tinh hoa gốm Chu Đậu chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khu trưng bày sản phẩm gốm Chu Đậu đặc sắc của Việt Nam được tổ chức ngay trên đường phố tại khu vực Thủy Tạ, hồ Gươm.

Do đó đã thu hút lượng lớn khách tham quan, chiêm ngưỡng các sản phẩm. 

Gốm Chu Đậu thuộc dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, là biểu tượng của “nền văn minh lúa nước” có từ thế kỷ XIII và được tôn vinh là “sản phẩm mang biểu tượng hoàng gia” vào cuối thế kỷ XVII. 

Theo giới thiệu, các sản phẩm trưng bày đều là những kiệt tác về dòng gốm kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tốt về phong thủy, hội tụ đủ âm dương ngũ hành: Kim (Vàng kim), Mộc (men tro trấu), Thủy (Nước), Hoả (Lửa), Thổ (Đất)… 

 Trong đó, đặc biệt có chiếc đĩa gốm 1.000 chữ Long với mỗi chữ một vẻ, không chữ nào giống chữ nào tạo thành bức tranh liên hoàn kỳ thú. Đây hiện đang là kỷ lục tại Việt Nam.

Gốm Chu Đậu như một biểu tượng văn hóa Việt, được Chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng trong các dịp ngoại giao quan trọng cũng như những sự kiện đối ngoại lớn của đất nước.

 Khách tham quan quan sát rất kỹ tuyệt tác gốm Chu Đậu.

 Nhiều người chụp ảnh ghi lại kỷ niệm. 

2 du khách đến từ Hàn Quốc đọc tờ thông tin về gốm Chu Đậu, cho biết đã chọn đến du lịch Việt Nam nhân dịp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. "Tôi đang đi dạo hồ Gươm thì chợt thấy các sản phẩm gốm quá đẹp nên phải dừng lại tìm hiểu. Thật là trải nghiệm bất ngờ hết sức tuyệt vời" ông Park (bên phải ảnh) nói. 

Không gian trưng bày sản phẩm gốm Chu Đậu trong nhà hàng Thủy Tạ cũng được các thực khách đặc biệt quan tâm. 

Đại diện tập đoàn BRG cho biết việc trưng bày sản phẩm gốm Chu Đậu tại ngay trên đường phố nhằm giới thiệu, quảng bá cho du khách trong nước và quốc tế về một sản phẩm tinh hoa đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. 

Minh Tú

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục