Tiếp tục cụ thể hóa các khuyến nghị cải thiện kinh tế Việt Nam

(ĐTCK) Ông Cao Viết Sinh, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư, một trong những tác giả chính của Báo cáo Việt Nam 2035 cho biết, Ban biên tập đang hoàn thiện bản báo cáo đầy đủ với dung lượng 400 trang (Báo cáo tổng quan được công bố dày 125 trang – PV).

Tiếp tục cụ thể hóa các khuyến nghị cải thiện kinh tế Việt Nam

“ Đồng thời, chúng tôi tiếp tục cụ thể hóa các nội dung trong báo cáo vào các bản báo cáo kinh tế - xã hội của đất nước. Chúng tôi cũng đang xam xét, xây dựng và kiến nghị cơ chế theo dõi, triển khai”, ông Sinh trao đổi với ĐTCK.

Liên quan đến việc xem xét thực hiện các khuyến nghị của giới chuyên gia và nhà khoa học, ông Sinh cho rằng, các chuyên gia thống nhất cần có những lựa chọn phù hợp cho từng giai đoạn, có những giải pháp ưu tiên tùy theo từng giai đoạn 5 năm trước mắt, trong chiến lược 10 năm tiếp theo 2021-2030...

Báo cáo Việt Nam 2035 sau khi được công bố (bản tổng quan – PV) được đánh giá là tài liệu có giá trị thực tiễn cao. Báo cáo nhấn mạnh, Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt của cải cách và phát triển. Thời cơ và thuận lợi rất lớn, nhưng thách thức và khó khăn cũng không hề nhỏ. Để đạt được khát vọng 2035, lựa chọn duy nhất của Việt Nam là thực hiện cải cách. Không thực hiện được cải cách, Việt Nam không thể khai thác được cơ hội, cũng không thể vượt qua thách thức, nguy cơ tụt hậu xa hơn, rơi vào bẫy thu nhập trung bình sẽ khó có thể tránh khỏi.

Phong Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục