Thị trường hàng hóa tuần từ 30/9 – 4/10: Điểm nhấn nông sản

(ĐTCK) Bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu khi các số liệu yếu từ Mỹ và EU cộng với thuế mới của Mỹ, tuy nhiên, một số mặt hàng vẫn ghi nhận chiều hướng gia tăng trong tuần vừa qua.
Thị trường hàng hóa tuần từ 30/9 – 4/10: Điểm nhấn nông sản

Giá các mặt hàng nông sản đều bật tăng mạnh mẽ từ đầu tuần do lực hỗ trợ từ việc Báo cáo Tồn kho quý của Bộ Nông nghiệp Mỹ bất ngờ giảm số liệu tồn kho ngô và đậu tương Mỹ. Đậu tương dẫn đầu đà tăng trong các phiên tiếp theo khi Bộ Nông nghiệp Mỹ liên tiếp xác nhận những đơn hàng mới từ Trung Quốc bất chấp kỳ nghỉ lễ dài tại nước này.

Trong nhóm công nghiệp nhẹ, giá cacao đánh dấu một tuần tăng điểm chủ yếu nhờ những chính sách điều tiết giá của hai nước sản xuất ca cao lớn nhất thế giới là Bờ Biển Ngà và Ghana. Hai mặt hàng cà phê là Arabica và Robusta đóng cửa giảm bất chấp đà hồi phục giữa tuần nhưng phiên thứ 6 giảm sâu sau khi Columbia, nước sản xuất cà phê lớn thứ ba thế giới, báo cáo sản lượng sản xuất cà phê tháng 9 của nước này tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường hàng hóa tuần từ 30/9 – 4/10: Điểm nhấn nông sản  ảnh 1

Trong khi đó, giá bông lại hồi phục ấn tượng do thời tiết bất lợi với các trận mưa ròng rã tại những khu vực trồng bông chính của Ấn Độ gây lo ngại về thiệt hại cho sản lượng bông nước này. Ngược lại, giá cao su thế giới tuần vừa rồi giảm liên tục theo sự dẫn dắt của giá dầu thô, nguyên liệu chính để sản xuất cao su nhân tạo, sản phẩm thay thế của cao su tự nhiên.

Trên thị trường kim loại, giá bạc đóng cửa tuần gần như không đổi so với cuối tuần trước sau một tuần biến động.

Giá quặng sắt bật tăng mạnh trong phiên hôm thứ hai sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ thực hiện những biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế, nhưng sau đó giá đi ngang trong những phiên còn lại do thiếu thông tin cơ bản mới. Đối với mặt hàng đồng, giá đi theo xu hướng giảm bởi nhu cầu đồng của Trung Quốc suy yếu khi hoạt động sản xuất của nhà máy tại Trung Quốc chững lại.

MXV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục