Microsoft hỗ trợ khởi nghiệp cho doanh nghiệp Miền Trung

Sáng 8/4, Hội Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng và Microsoft Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Lễ ký kết biên bản thoả thuận hợp tác giữa Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng và đại diện Microsoft Lễ ký kết biên bản thoả thuận hợp tác giữa Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng và đại diện Microsoft

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện đánh giá các dự án khởi nghiệp thuộc Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (CLAS Expara Accelerator). Chương trình này hướng tới  mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác hôm nay là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Microsoft và mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng. Sứ mệnh của Microsoft tại Việt Nam là cùng các đối tác nỗ lực trao quyền cho các tổ chức và doanh nghiệp có được năng suất cao hơn, sáng tạo hơn. Thỏa thuận này đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ từ Microsoft trong việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khu vực miền Trung trong việc bổ sung kỹ năng, mở rộng cơ hội phát triển và khởi nghiệp,  đặc biệt hỗ trợ giải quyết bài toán sử dụng Công nghệ để tối ưu hóa tiềm năng của đội ngũ nhân lực Việt Nam”.

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hợp tác này sẽ là một bước tiến tốt hơn nữa để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tại miền Trung có thể kết nối tốt hơn, có kiến thức vững vàng hơn, nhằm gia tăng được năng lực cạnh tranh của các tổ chức này thông qua công nghệ thông tin, giúp họ phát triển và ổn định vững bền, tạo động lực tốt hơn cho nền kinh tế”.

"Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam, Microsoft Việt Nam sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội sử dụng miễn phí công nghệ Microsoft, các gói Bizspark và Bizspark Plus, với tổng trị giá lên tới 147.000 đô-la Mỹ trong vòng 3 năm."

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam, Microsoft Việt Nam sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội sử dụng miễn phí công nghệ Microsoft, các gói Bizspark và Bizspark Plus, với tổng trị giá lên tới 147.000 đô-la Mỹ trong vòng 3 năm. Microsoft cũng làm việc với các doanh nghiệp khởi nghiệp để phát triển kế hoạch tiếp cận thị trường cho các giải pháp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Khi Chương trình được triển khai, phía CLAS sẽ cung cấp các công cụ, tư vấn hỗ trợ và công tác vận hành thường nhật và trực tiếp đào tạo cho các doanh ghiệp được tuyển chọn vào Chương trình, còn phía DNES sẽ phối hợp cung cấp hạ tầng và  thiết bị, phối hợp đào tạo và hỗ trợ truyền thông. Dựa trên bề dày kinh nghiệm sẵn có, các bên có trách nhiệm tư vấn, đào tạo, hỗ trợ công nghệ, đầu tư tài chính và tìm kiếm thị trường để các công ty khởi nghiệp này có thể phát triển các sản phẩm hoàn thiện dựa trên nền tảng của Microsoft đến khách hàng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ông Hồ Kỳ Minh đánh giá: “Có thể nói Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố trong thời gian đến. Đồng thời thực hiện chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp có các dự án kinh doanh nhiều tiềm năng; thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo trong cộng đồng, gắn nghiên cứu với thực tiễn”.

Ngoài vai trò là nhà tư vấn tin cậy về những giải pháp công nghệ, Microsoft cũng sẽ sát cánh theo nhiều phương thức linh hoạt giúp  hỗ trợ giới trẻ giải quyết những thách thức trong quá trình ươm tạo khởi nghiệp.

“Microsoft đặc biệt mong muốn hỗ trợ giới trẻ và các tổ chức khởi nghiệp tại thị trường trong nước. Mong rằng thông qua bề dày và năng lực hàng đầu về CNTT của Microsoft kèm những hỗ trợ tại đây sẽ trao quyền cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp biến đổi tương lai và tiếp tục phát triển nền kinh tế đất nước thông qua những chương trình hợp tác Công nghệ”, ông David Smith- Phó Chủ tịch toàn cầu Microsoft khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ chia sẻ.

Được biết, ngoài những khóa học trực tiếp kèm các cơ hội thực tập để trang bị các kỹ năng từ cơ bản về công nghệ số cho đến các kỹ năng về kinh doanh dựa trên CNTT, Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp còn có những cổng thông tin điện tử giúp các bạn trẻ tiếp cận tài nguyên số và những chương trình đào tạo trực tuyến.

Ngọc Tân
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục