Hà Nội cung cầu hàng hoá ổn định, các địa phương tăng xử phạt hàng kém chất lượng

(ĐTCK) Theo thông tin cập nhật từ Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 30/3/2020, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, giám sát 35 vụ, xử lý 7 vụ; xử phạt 37,75 triệu đồng. 
Hà Nội cung cầu hàng hoá ổn định, các địa phương tăng xử phạt hàng kém chất lượng

Lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 30/3/2020, kiểm tra, giám sát, xử lý 7.372 vụ, xử phạt vi phạm hành chính gần 2,95 tỷ đồng

Báo cáo nhanh của các lực lượng chức năng cho thấy, tại Hà Nội, các quán bar, karaoke, cafe, nhà hàng, phòng tập gym... trên địa bàn thành phố đã tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND Thành phố. Người dân được khuyến cáo nên ở nhà, không ra ngoài trừ khi thật cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Sở Công thương Hà Nội tiến hành rà soát các chợ và trung tâm thương mại trên địa bàn để kiểm soát tình hình giá cả và việc cung ứng hàng hóa, đồng thời tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh không tăng giá bất hợp lý, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình cung cầu hàng hóa các mặt hàng thiết yếu trên thị trường TP. Hà Nội vẫn giữ ổn định. Giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn. Số lượng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ, trung tâm thương mại được đảm bảo để đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Tại các địa phương, kiểm tra cho thấy vẫn có tình trạng một số cơ sở sản xuất khẩu trang không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng, nhất là trong mùa dịch.

Một số vụ việc kiểm tra, xử lý nổi cộm gần đây như ngày 27/3/2020, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu thiết bị Hoàng Hà, địa chỉ: 133/69 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Tại đây đang sản xuất khẩu trang hiệu Hafapro 4 lớp và khẩu trang Hafapro 3D trên bao bì có logo chữ H và chữ Hoàng Hà bên trên có ký hiệu ®, nhưng công ty không xuất trình được hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, vi phạm chỉ dẫn sai về tình trạng pháp lý, phạm vi bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp.

Thành phẩm có nhãn ghi không đủ nội dung bắt buộc. Đội lập biên bản niêm phong toàn bộ thành phẩm gồm 131.000 cái khẩu trang giao Công ty bảo quản để xử lý.

Ngày 29/3/2020, Đội Quản lý thị trường số 19, Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra cơ sở may khẩu trang tại địa chỉ 130 ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Đây là cơ sở chuyên sản xuất, gia công túi xách, ba lô.

Tại thời điểm kiểm tra Đội phát hiện tại đây đang chứa trữ 1.600 cái khẩu trang thành phẩm, 4 lớp, không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ; 180 cái khẩu trang, 4 lớp, không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và 1,8kg dây viền khẩu trang; 1,5kg dây quai đeo khẩu trang. Toàn bộ đều chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ. Đội lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ.

Trong ngày 30/3/2020, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kết thúc xử lý 3 vụ, phạt tiền 32,25 triệu, tịch thu 4.750 chiếc và hoàn trả 6.500 chiếc khẩu trang.

Hiếu Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục