Google: Hơn 3,2 triệu người Việt mới tiếp xúc với mua hàng online hàng năm

(ĐTCK) Theo Google, hàng năm có khoảng 3,2 triệu người Việt mới bắt đầu tiếp xúc với online shopping. Trong đó, Google Shopping đang là dịch vụ quảng cáo mua sắm ngành bán lẻ dẫn đầu xu thế trong năm 2018 và tiếp tục thống trị trong năm 2019.
Google Shopping hiện là xu hướng được nhiều nhà quảng cáo quan tâm, đặc biệt các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ Google Shopping hiện là xu hướng được nhiều nhà quảng cáo quan tâm, đặc biệt các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ

Bà Pearl Nguyễn, Quản lý đối tác chiến lược của Google tại Việt Nam cho biết, ngành bán lẻ trong hai năm qua đã phát triển sôi động tại thị trường Đông Nam Á.

Tỷ trọng ngành bán lẻ trong kinh tế online chiếm 22% tại khu vực Đông Nam Á. So với ngành chia sẻ phương tiện đi lại (Grab, Uber, Go Viet..), online media, online travel (Agoda, booking…) thì 22% của Ecommerce là rất lớn. Từ 2015-2017 tổng giao dịch của ngành này tăng gấp đôi và hiện tại đạt doanh thu 10,9 tỷ USD.

Tại Việt Nam, ước tính giai đoạn 2017-2025 doanh thu của ngành bán lẻ online được dự báo sẽ tăng lên gấp 3,6 lần. Có nhiều lý do để giải thích cho con số này.

Thứ nhất tỷ lệ online trên mobile của người Việt rất lớn đặc biệt lượng người trẻ sử dụng smartphone lớn. Thứ hai, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của khách hàng Việt rất cao. Thứ ba, người mua hàng không có trả lại khi đã mua và cuối cùng là tỷ lệ người bán hàng online tại Việt Nam cao và chấp nhận chi trả tiền mặt cùng lượng ra đơn hàng lớn.

Đặc biệt trong giai đoạn 2016- 2018, số lượng từ khóa tìm kiếm liên quan đến các trang thương mại điện tử tăng 6,5 lần, điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người Việt ngày càng nâng cao.

 DN quan tâm đến tối ưu hóa quảng cáo bán hàng trên Google

Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang tận dụng tốt cơ hội từ quảng cáo online để tăng trưởng. Trong đó, thúc đẩy dịch vụ quảng cáo từ google sẽ đem lại nhiều lợi ích.

Novaon đã giới thiệu cho người dùng bộ công cụ Google Shopping tự động với Novaon Autoads. Với dịch vụ này, Novaon sẽ giúp khách hàng tự động đồng bộ thông tin với Google Shopping Feed.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, sản phẩm trên website của khách hàng sẽ tự động đồng bộ lên Google Merchant Center và triển khai chiến dịch quảng cáo ngay tức thì, tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Được biết hiện có 15.000 doanh nghiệp tại 7 quốc gia đã tin dùng Novaon Autoads để tối ưu quảng cáo.

Google Merchant là một công cụ để hỗ trợ người dùng sử dụng Google Shopping, giúp những nhà kinh doanh upload dữ liệu cửa hàng; dữ liệu sản phẩm lên Google để quảng cáo mua sắm và quảng cáo tiếp thị lại sử dụng.

Thông qua Google Merchant, Google Shopping sẽ cung cấp thông tin giá và sản phẩm cho khách hàng. Dữ liệu trên Google Merchant sẽ được tích hợp với Google Adwords để người dùng dễ dàng tận dụng các công cụ chiến dịch của Adwords vào ngành bán lẻ, hiển thị sản phẩm trực tiếp cho người dùng thông qua quảng cáo mua sắm.

Google Shopping hiện là xu hướng được nhiều nhà quảng cáo quan tâm, đặc biệt các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, những thương hiệu kinh doanh trong ngành hàng thương mại điện tử. Thông qua quảng cáo Google Shopping sẽ giúp khách hàng tìm thấy thông tin sản phẩm của bạn trên Google một cách dễ dàng.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục