Giao dịch hàng hóa tuần từ 25 – 29/3/2019: Nóng đàm phán thương mại Mỹ - Trung

(ĐTCK) Tin tức nổi bật trong tuần đến vào ngày 28/3, khi phái đoàn Mỹ sang Trung Quốc đàm phán thương mại, bắt đầu hai tuần đàm phán liên tục diễn ra ở cả hai nước. Dù vậy, thị trường nông sản (đậu tương, ngô, lúa mì) đều kết thúc giao dịch tuần với xu hướng giảm.
Giao dịch hàng hóa tuần từ 25 – 29/3/2019: Nóng đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Đồng Real của Brazil giảm mạnh, có thời điểm chạm mức đáy trong 4 tháng là một nhân tố chính đẩy giá đậu tương đi xuống.

Thông tin Trung Quốc mua 300 nghìn tấn ngô Mỹ chỉ riêng trong ngày thứ Sáu 22/3 không đủ để kéo giá ngô quay trở lại. Giá đậu tương và giá ngô giảm và đồng USD mạnh lên làm tăng áp lực bán ngô trên thị trường.

Trong tuần, ca cao giữ ổn định đà tăng, dù Brexit vẫn chưa có bước đột phá. Thị trường cà phê tiếp tục xu hướng giảm sâu, trong bối cảnh đồng Real mất giá và xuất khẩu từ Việt Nam và Brazil thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng lúc đó, thị trường bông đang trong chuỗi tăng giá trong ngắn hạn, và có thể tiếp tục tăng nếu Mỹ ký với Trung Quốc một thoả thuận thương mại. Không có sự biến động mạnh về giá đường trong ngắn hạn.

Giá đồng và bạc tuần qua chủ yêu bị ảnh hưởng bới ba yếu tố: lo ngại suy thoái kinh tế, giá trị đồng USD và khả năng Fed không thay đổi lãi suất trong năm 2019. Đặc biệt, nhu cầu đồng của Trung Quốc tăng khiến nguồn cung dự kiến bị thiếu hụt, tạo đà tăng vững chắc cho giá kim loại này trong 5 phiên gần nhất.

Giá cao su trên sàn Tocom (Nhật Bản) gần như chỉ đi ngang trong tuần do nhiều nhân tố đan xen tác động. Trong khi lợi nhuận các công ty công nghiệp Trung Quốc giảm mạnh gây áp lực lên giá cao su, giá dầu tăng lại góp phần giữ mặt hàng này trở nên khá ổn định.

Tổng hợp từ các báo cáo thị trường của MXV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục