Đua doanh số cuối năm, các hãng xe ồ ạt khuyến mãi kiểu “bia kèm lạc“

Càng gần thời điểm cuối năm, nhiều hãng xe hơi, đại lý ồ ạt tung chiêu bán xe kèm hỗ trợ linh phụ kiện, tiền và thời gian bảo dưỡng. Giới kinh doanh xe hơi cho hay, các xe mới gia nhập thị trường, xe có doanh số thấp trong thời gian qua đang được khuyến mãi mạnh hơn để chạy doanh số cuối năm.
Đua doanh số cuối năm, hàng loạt hãng xe giảm giá, khuyến mại kiểu "bia kèm lạc". Đua doanh số cuối năm, hàng loạt hãng xe giảm giá, khuyến mại kiểu "bia kèm lạc".

Đầu tiên phải kể đến hãng xe Chevrolet trong tháng 10 khuyến mãi từ 40 đến 80 triệu đồng đối với khách hàng mua xe bất kỳ trong tháng, trong đó xe Spark Dou được ưu đãi 40 triệu đồng, đến 60 triệu đồng; sedan Aveo được hãng này khuyến mại cao nhất 80 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu 7 chỗ mới là Trailblazer cũng được giảm giá hơn 50 triệu đồng, mức giá rẻ nhất ghi nhận ở mức 860 triệu đồng bán lẻ đại lý, giá đắt nhất hơn 1 tỷ đồng.

Với Trường Hải, ông lớn xe lắp ráp trong nước này trong tháng 10 cũng thực hiện nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng.

Đầu tiên kể đến các gói khuyến mãi của Mazda, khi mua loại xe bất kỳ trong tháng 10, khách đều được hãng này tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ xe, cùng miễn phí thêm 2 năm bảo hiểm bảo hành mở rộng.

Ngoài tặng bảo hiểm, khách mua Mazda cũng được tặng một số "đồ chơi" khác như như phim cách nhiệt, nẹp bước chân, thảm lót sàn, ốp bô sau...

Với Kia, trong tháng 10 khách mua Kia Morning, Sorento đều được Trường Hải ưu đãi tặng các dịch vụ đi kèm như dịch vụ bảo dưỡng định kỳ 1.000 đến 20.000km/tuỳ theo xe.

Ngoài các dòng xe nhập phổ thông, Trường Hải - đại diện nhà nhập khẩu chính thức hãng xe Pháp Peugeot tại thị trường Việt vừa tuyên bố gây "sốc" khi tăng thời gian bảo hành chính hãng hai dòng xe được phân phối tại Việt Nam là SUV 5008 và Crossover 3008 lên 5 năm.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Mitsubishi cũng thực hiện hàng loạt khuyến mại hai dòng xe Attrage và Mirage. Với Attrage, nhà nhập khẩu trừ thẳng khuyến mại vào giá cho các phân khúc xe MT và CVT Eco ở mức 20 triệu đồng/phiên bản.

Mẫu số sàn MT của Mirage được hãng giảm trực tiếp 30 triệu đồng/chiếc; mẫu CVT Eco được khuyến mãi 20 triệu đồng/chiếc...

Đặc biệt, mẫu Outlander trong tháng 10 được Mitsubishi khuyến mãi "khủng", cụ thể bản 2.0 CVT được giảm 16 triệu đồng; mẫu cao cấp hơn là Outlander 2.0 CVT Premium được giảm giá 33 triệu đồng, còn chiếc Outlander 2.4 CVT Premium được giảm giá 52 triệu đồng, chỉ còn 1,05 tỷ đồng so với giá đề xuất trước đó.

Một điều dễ nhận thấy là hầu hết các hãng xe lắp ráp của tư nhân trong nước; các dòng xe giảm giá từ đầu tháng 10 đến nay cũng chủ yếu là xe lắp ráp trong nước. Trong khi đó, dù được hưởng thuế nhập khẩu 0% từ Thái Lan, Indonesia vào Việt Nam nhưng các dòng xe của đối tác nhập khẩu, liên doanh không hề giảm giá, nhiều dòng xe còn bị tăng giá bán.

Cụ thể, dòng xe của liên doanh Toyota Việt Nam là Innova thế hệ mới được bổ sung thêm một số công nghệ mới (tương tự với Vios trong tháng 8/2018) đã tăng giá bán thêm 40 triệu đồng so với mức giá bản thường.

Trong khi đó, các dòng xe đang có doanh số rất cao trên thị trường là Fortuner dù được nhập từ Indonesia hưởng thuế 0% nhưng không được giảm giá, nhiều đại lý thời điểm cuối năm còn yêu cầu khách hàng phải đặt cọc, trả thêm tiền nếu muốn nhận xe sớm.

Cũng ở tình trạng "kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra", CRV của Honda cũng khan hàng, hiếm xe, khách phải đợi chờ, trong khi đó thị trường hoàn toàn có các sản phẩm cùng phân khúc, cùng mức giá thay thế như Outlander, SantaFe...

Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe hơi, sang tháng 11 và tháng 12, xu hướng bán xe kèm các khuyến mãi trực tiếp vào giá, khuyến mãi kiểu tặng bảo hiểm sẽ nhiều hơn, có thể khách sẽ được hưởng "khuyến mãi +" từ hãng và cả đại lý.

Đây cũng là hình thức đẩy hàng tồn, xe bản cũ để chờ ra phiên bản mới đầu năm, vừa cũng là bước đi, chiến lược để gia nhập thị trường, chào hàng đối với người tiêu dùng của các dòng xe mới.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục