Doanh số sụt giảm, Jaguar Land Rover tạm ngừng sản xuất

Jaguar Land Rover cho biết sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy Solihull ở Anh quốc trong hai tuần, do doanh số sụt giảm.
Doanh số sụt giảm, Jaguar Land Rover tạm ngừng sản xuất

Tổng doanh số của nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh chỉ đạt 57.114 chiếc trong tháng 9 vừa qua, giảm 12,3% so với cùng kì năm ngoái, dù nhu cầu mua xe nói chung đang khá cao. Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc giảm tới 46%.

Quyết định trên được đưa ra do công ty có kế hoạch chuyển toàn bộ việc sản xuất mẫu Discovery từ West Midlands sang Slovakia, và do nhu cầu thị trường đối với xe động cơ diesel sụt giảm mạnh, trước những lo ngại về vấn đề khí thải.

Tổ chức công đoàn đã tỏ ra lo lắng trước quyết định tạm ngừng sản xuất của JLR, dù công ty cam kết vẫn trả đủ tiền lương cho người lao động và chưa có kế hoạch cắt giảm nhân công.

Một người phát ngôn của JLR cho biết, đây chỉ là một phần trong chiến lược tăng trưởng có lợi nhuận của công ty. Rõ ràng là khi xe bán chậm mà vẫn tiếp tục sản xuất thì không hiệu quả.

Ngành công nghiệp ô tô Anh đã đưa ra cảnh báo về tác động của việc nước này rời Liên minh châu Âu (Brexit) và nguy cơ giảm tiêu thụ ô tô do những lo ngại về vấn đề môi trường đối với động cơ diesel.

Tháng trước, Jaguar Land Rover đã thông báo cắt giảm sản lượng trong bối cảnh những khó khăn liên tiếp đe doạ ngành ô tô.


Dân trí

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục