Đo lượng traffic đã lỗi thời, doanh nghiệp Việt nên hướng tới đo lường chuyển đổi

(ĐTCK) Đó là chia sẻ của ông Matthew Heller, Tổng giám đốc quản lý đối tác cấp cao Google khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á tại ngày hội “Conversion day 2019” do Tập đoàn Novaon tổ chức dành cho những người làm marketing vừa diễn ra tại Hà Nội.
 Ông Matthew Heller, Tổng giám đốc quản lý đối tác cấp cao Google khu vực Ấn Độ và  Đông Nam Á tại ngày hội “Conversion day 2019” Ông Matthew Heller, Tổng giám đốc quản lý đối tác cấp cao Google khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á tại ngày hội “Conversion day 2019”

Ông Matthew Heller cho hay, ông đã làm cho thị trường Việt Nam một thời gian dài và thấy rất phấn khởi khi có sự phát triển mạnh mẽ, số lượng traffic, số lượng kênh đều tăng trưởng. Tuy nhiên, theo ông, đã đến lúc không chỉ nhìn vào số lượng traffic mà cần nhìn vào khách hàng thực sự, đo được hành động của họ trên trang thông qua đo lường chuyển đổi số.

Về điều này, bà Pearl Nguyễn, Giám đốc đối tác chiến lược của Google tại Việt Nam cho rằng yếu đó quyết định cho doanh nghiệp thành công trong chặng đường chuyển đổi số là biết muốn gì, cần gì và cách sử dụng công cụ đo đạc chuyển sổi số.

"Click đã lỗi thời, doanh nghiệp ngày nay cần phải biết khách đang hành động gì trên website và có hoàn tất hành động đó trên website hay không. Google sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra kênh quảng cáo nào đem lại lượng traffic tốt nhất, được khách hàng quan tâm nhiều nhất, đo được có bao nhiêu khách hàng muốn điền thông tin mà chưa có thời gian làm, bao nhiêu khách hàng đã điền thông tin", bà Pearl Nguyễn nói.

Thống kê của Google hiện 8/10 nhà quảng cáo tại Việt Nam mới chỉ đo bằng click, traffic trên web mà không biết họ hành động gì trên web, so với các nước trong khu vực Đông Nam Á chúng ta thua xa, chỉ bẳng nửa, còn so với Mỹ thì còn cách một chặng đường dài.

Bà Pearl Nguyễn khẳng định, tính trưởng thành của thị trường Việt Nam còn rất xa, doanh nghiệp phải tiến hành chuyển đổi số để có hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Nắm bắt xu hướng đó, Novaon AutoAds chính thức cho ra mắt AutoAds Maxlead cài đặt và tối đa chuyển đổi giúp doanh nghiệp cài đặt đo lường chuyển đổi thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng, đa dạng cách liên hệ, thu hút tối đa khách hàng tiềm năng (thông qua gọi điện, Facebook, Zalo, Live Chat, để lại lời nhắn, bản đồ…), hiển thị trực quản, biết chính xác từ khóa.

Theo ông Nguyễn Văn Hoan, Giám đốc Kinh doanh Novaon AutoAds, hàng tháng nền tảng này đã tạo ra hơn 1,7 triệu chuyển đổi với tổng số hơn 28 triệu Click.

Tính đến năm 2018, tại Việt Nam có hơn 55 triệu người dùng internet, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó có thể thấy, Digital marketing là một trong những con đường tất yếu để phát triển kinh doanh.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục