Đang “quyết đấu” Uber, Grab, “ông chủ” Mai Linh bất ngờ… chạy xe ôm

Giữa lúc cuộc đấu giữa taxi truyền thống với Uber, Grab chưa đến hồi kết và trong thời kỳ căng thẳng thì mạng xã hội bất ngờ xôn xao chuyện “ông chủ” Mai Linh trực tiếp làm… tài xế xe ôm đi đón khách.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh trực tiếp đi đón khách dịch vụ xe ôm (ảnh: FB Huynh Nguyen) Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh trực tiếp đi đón khách dịch vụ xe ôm (ảnh: FB Huynh Nguyen)

Theo đó, chỉ cách đây vài ngày, một người dùng Facebook tại TPHCM bất ngờ chia sẻ gặp ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh khi sử dụng dịch vụ Mai Linh Bike của doanh nghiệp này. Điều đáng nói là ông Hồ Huy lại xuất hiện với vai trò…tài xế xe ôm!

Ông Hồ Huy trong đồng phục nhân viên công ty, đi xe máy hạng sang, khi chở khách đã cho biết, mỗi lúc có thời gian rảnh ông lại trong vai tài xế “để xem, lắng nghe và cảm nhận những vất vả khó nhọc của anh em, của nghề”. Bởi theo ông Huy thì người lãnh đạo muốn làm tốt thì phải gần và hiểu nhân viên.

Cũng theo lời kể của vị khách này, ông Hồ Huy nhận xét, “nghề vận tải như làm dâu trăm họ” và luôn nhắc nhân viên “chúng ta phục vụ chứ không làm dịch vụ”.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải, dòng trạng thái Facebook của người này đã thu hút gần 2.000 lượt quan tâm (like) và hàng trăm lượt chia sẻ (share).

Việc chủ tịch HĐQT một tập đoàn vận tải hành khách lớn bất ngờ “xuống đường” chạy xe ôm khiến không ít người hiếu kỳ.

Mai Linh ra mắt dịch vụ “xe ôm công nghệ” vào tháng 11/2017. Động thái này của “ông lớn taxi” được cho là “bắt chước” Uber và Grab, nhất là khi vận tải hành khách truyền thống đang dần rơi vào tay đối thủ.

Trước đó, trong báo cáo thường niên của công ty, ông Hồ Huy từng nhìn nhận, 2016 là một năm cực kỳ gian truân đối với doanh nghiệp này. Vị Chủ tịch Mai Linh không ngại ngần mà “tố” thẳng rằng, những gian truân này chính là do Uber, Grab hoạt động tràn lan, nhất là ở hai thị thành lớn như TPHCM và Hà Nội khiến hoạt động mua bán taxi cạnh tranh ác liệt.

Vừa rồi, báo cáo soát xét của Kiểm toán Deloitte lưu ý, tại ngày 30/6/2017, Mai Linh có khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm 795 tỷ đồng, tổng nợ phải trả ngắn hạn vượt quá tổng tài sản ngắn hạn là 1.262,5 tỷ đồng.

“Những yếu tố này có thể gây ra sự nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của tập đoàn”, đơn vị kiểm toán nhận xét.

Vào giữa năm 2017, do những khó khăn trong hoạt động kinh doanh, Mai Linh cũng đã phải cắt giảm tới 6.000 nhân viên (tương đương 20%) so với thời điểm cuối năm 2016.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục