Chuyên gia từ 5 châu lục đến Việt Nam tham dự “Hội nghị dầu gạo quốc tế” lần thứ 5

(ĐTCK) Hội nghị Dầu gạo Quốc tế lần thứ 5 (ICRBO 2018) với chủ đề “Dầu Gạo – Dầu cao cấp tốt cho sức khỏe trên thế giới” đã được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với sự phối hợp của hai đơn vị đại diện cho khối học thuật và thương mại là Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tập đoàn Wilmar cùng với sự đồng hành tài trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức trong nước và quốc tế từ ngày 23 -25/05/2018 ở Hà Nội.
Ông Peh Ping Teik Chủ tịch Hiệp Hội Dầu gạo Quốc tế và Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng trao đổi tại Hội nghị. Ông Peh Ping Teik Chủ tịch Hiệp Hội Dầu gạo Quốc tế và Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng trao đổi tại Hội nghị.

“Gạo là một trong những thực phẩm chính của hàng tỷ người trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Tuy nhiên, chỉ có ít người biết rằng, cám gạo - một phụ phẩm được tạo ra trong quá trình xay xát gạo lại có thể tạo ra một loại dầu có chất lượng rất tốt. Loại dầu gạo này có những chất có lợi cho cơ thể con người.

Dầu gạo có chất chống oxy hóa được gọi là Gamma-Oryzanol giúp chống lão hóa và giảm cholesterol trong máu.

Dầu gạo có thành phần axit béo cân bằng và vi chất dinh dưỡng như phytosterol rất cần thiết cho cơ thể con người”, ông Ông Peh Ping Teik - Chủ tịch Hội nghị Dầu Gạo Quốc tế 2018 cho biết. 

Chuyên gia từ 5 châu lục đến Việt Nam tham dự “Hội nghị dầu gạo quốc tế” lần thứ 5 ảnh 1

 Ông Peh Ping Teik Chủ tịch Hiệp Hội Dầu gạo Quốc tế phát biểu tại Hội nghị.

Hội thảo lần này đã quy tụ được nhiều chuyên gia đầu ngành đến từ 20 quốc gia như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc.. thuộc 5 châu lục và hơn 200 khách mời là những nhà nghiên cứu khoa học, chuyên gia dinh dưỡng, các doanh nghiệp quốc tế…giúp tạo ra cơ hội giao thương; chia sẻ kiến thức và cập nhật các nghiên cứu, công nghệ mới nhất về sản xuất dầu gạo cũng như các sản phẩm giá trị gia tăng của dầu gạo.

Đây cũng là lần đầu tiên ICRBO tổ chức cuộc thi nghiên cứu về công dụng của dầu gạo dành cho sinh viên trong nước và quốc tế với mong muốn khuyến khích các sinh viên đại học và sau đại học tham gia nghiên cứu và thể hiện những ý tưởng sáng tạo với dầu gạo. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 21 nghìn USD.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội dầu gạo quốc tế (IARBO) đã trao chứng nhận cho các doanh nghiệp có thành tựu đột phá trong việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu gạo.

Giải thưởng được hiệp hội tổ chức hàng năm; được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hội đồng giám khảo có chuyên môn cao về dầu gạo.

Được thành lập năm 2013, Hiệp hội Dầu Gạo Quốc tế (IARBO) là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận và phi chính phủ bao gồm 5 nước thành viên: Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Hiệp hội ra đời nhằm thúc đẩy sự phát triển và thói quen sử dụng dầu gạo, một loại dầu giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên lại chưa được chú trọng phát triển đúng mức.

Các hoạt động của Hiệp hội giúp nâng cao nhận thức và tính thương mại của dầu gạo trên thị trường quốc tế, cung cấp nền tảng cho việc nghiên cứu và phát triển, ứng dụng, tiếp thị, giao lưu, chia sẻ … về dầu gạo giữa các nhà sản xuất, các viện nghiên cứu, trường đại học, người tiêu dùng, v.v…

Hà Ngân

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục