Bamboo Airways xin cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không

Hãng hàng không Bamboo Airways nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với một số thay đổi.
Đây là lần thay đổi giấy phéo kinh doanh vận chuyển hàng không thứ hai kể từ khi Bamboo Airways cất cánh vào tháng 1/2019. Đây là lần thay đổi giấy phéo kinh doanh vận chuyển hàng không thứ hai kể từ khi Bamboo Airways cất cánh vào tháng 1/2019.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét quyết định lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Theo đó, có 4 nội dung thay đổi so với giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways đã được nhà chức trách cấp trước đó gồm: ông Trịnh Văn Quyết thay cho ông Đặng Tất Thắng là người đại diện pháp luật; tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp từ 700 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng; thay đổi phạm vi kinh doanh với quy mô đến 30 tàu bay; bổ sung một số chi nhánh của Công ty tại TP.HCM, Thanh Hóa và bổ sung tên, địa điểm kinh doanh số 1 tại tầng 22, Tòa nhà Bamboo Airways Tower, số 265 Cầu Giấy, Hà Nội.

Các thay đổi này được Bamboo Airway đề nghị trong hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép vào tháng 2/2019 và tháng 8/2019.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, những nội dung thay đổi trên đã được cơ quan này thẩm định và đã đáp ứng các quy định tại Nghị định số 92/2016/NĐ – CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 1014/QĐ – TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Bamboo Airways và thực hiện phương án kinh doanh, chiến lược phát triển của Bamboo Airways, Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm soát số lượng tàu bay khai thác của hãng và việc đưa tàu bay vào Việt Nam trên cơ sở quy định của pháp luật; sự phù hợp với hạ tầng hàng không; năng lực đảm bảo khai thác an toàn đội tàu bay của Công ty và năng lực giám sát của Cục Hàng không Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Anh Minh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục