Aeon MALL sẽ xây 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, khai trương Aeon MALLHà Đông vào tháng 11 tới

Trung tâm thương mại thứ hai của Aeon tại Hà Nội dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 11 tới. Đây là trung tâm thương mại thứ 5 của Aeon tại Việt Nam.
Aeon MALL Long Biên
Aeon MALL Long Biên

Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) đã chính thức công bố việc sẽ đưa Aeon MALL Hà Đông đi vào hoạt động vào cuối tháng 11/2019. 

Đây là trung tâm thương mại thứ hai của Aeon tại Hà Nội và là trung tâm thương mại thứ 5 của Aeon tại Việt Nam, sau Aeon MALL Tân Phú Celadon, Aeon MALL Bình Dương Canary, Aeon MALL Long Biên và Aeon MALL Bình Tân.

Aeon MALL Hà Đông được xây dựng trên diện tích mặt bằng 98.000 m2, với tổng diện tích sàn khoảng 150.000 m2, 74.000 m2 diện tích cho thuê. Trung tâm thương mại này sẽ có khoảng 220 gian hàng, trong đó gian hàng chủ chốt là Siêu thị và Bách hóa tổng hợp Aeon.

Siêu thị và Bách hóa tổng hợp Aeon do Công ty TNHH Aeon Việt Nam đầu tư và quản lý trên tổng diện tích sàn khoảng 22.700 m2, còn diện tích bán hàng là trên 16.259 m2.

Theo bà Katsuta Sonoko, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon Hà Đông, tại Siêu thị và Bách hóa tổng hợp Aeon, sẽ có 3 tầng bán hàng. 

Trong đó, tầng 1 cung cấp các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình như rau củ quả và thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói và thực phẩm chế biến sẵn, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; tầng 2 cung cấp các mặt hàng từ quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép, túi xách… cho cả nam và nữ.

Còn tầng 3, cung cấp các sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé với chất lượng cao và mức giá hợp lý tại khu vực Kids Republic và Phòng chăm sóc trẻ em; các sản phẩm điện tử, điện gia dụng, trang trí nội thất và văn phòng phẩm…

Aeon đã lên kế hoạch đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam cho đến năm 2025.

Aeon MALL sẽ xây 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, khai trương Aeon MALLHà Đông vào tháng 11 tới ảnh 1

Trung tâm thương mại thứ hai của Aeon tại Hà Nội dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 11 tới.

“Trước nay, chúng tôi mới tập trung xây dựng các trung tâm thương mại ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Tới đây, chúng tôi sẽ đầu tư thêm ở các địa phương khác”, ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon MALL Việt Nam nói.

Địa điểm tiếp theo mà Aeon sẽ xây dựng Aeon MALL là Hải Phòng.

Cùng với việc mở rộng các trung tâm thương mại tại Việt Nam, Aeon cho biết, cũng sẽ nỗ lực để nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam bán tại các siêu thị và bách hóa Aeon. Hiện, có khoảng hơn 2.600 nhà cung cấp Việt Nam cung cấp hàng hóa cho Aeon.

Aeon cũng đã từng ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Công thương về việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống Aeon tại Việt Nam và khu vực. Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản cũng đã cam kết hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống Aeon đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. 

Nguyên Đức
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục