10 doanh nghiệp đứng đầu Giải thưởng Sao Khuê có doanh thu 111 triệu USD

(ĐTCK) Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019. Tính riêng tổng doanh thu của Top 10 Danh hiệu Sao Khuê năm 2018 đã đạt trên 2.600 tỷ đồng, tương đương trên 111 triệu USD.
10 doanh nghiệp đứng đầu Giải thưởng Sao Khuê có doanh thu 111 triệu USD

Sao Khuê là giải thưởng uy tín hàng đầu của lĩnh vực công nghệ thông tin do VINASA tổ chức.

Trải qua 15 năm, Sao Khuê đã trở thành một trong những giải thưởng đánh giá chuyên môn tin cậy và uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam. Năm nay, giải thưởng vinh danh 94 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc nhất và bình chọn "Top 10 Sao Khuê năm 2019".

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA khẳng định, đây đều là những sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc của trí tuệ Việt Nam. Rất nhiều sản phẩm, dịch vụ được xây dựng, phát triển trên những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất như: AI, Blockchain, IoT, Big Data…Đây chính là những động lực lớn ngành phần mềm, và cho Việt Nam  trong CMCN 4.0

Theo số liệu thống kê, doanh thu của 94 sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2019 đạt trên 9.298 tỷ đồng, tương đương trên 399 triệu USD.

Tính riêng tổng doanh thu của Top 10 Danh hiệu Sao Khuê năm 2018 đã đạt trên 2.600 tỷ đồng, tương đương trên 111 triệu USD.

Trong đó đáng chú ý là một startup mới trên thị trường công nghệ thông tin nhưng đã lọt vào Top 10 Sao Khuê năm nay như Telepro.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, CEO Telepro cho biết, Telepro là startup đi đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Telesale, Telemarketing, nền tảng công nghệ 4.0 và giải thưởng là sự bảo chứng về chất lượng cho sản phẩm của Telepro.

Trong thời gian tới, Telepro sẽ vẫn tập trung vào chất lượng sản phẩm để đảm bảo cung cấp dịch tốt nhất cho các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung đồng thời có sự bứt phá về tăng trưởng.

Top 10 Sao Khuê 2019 gồm:

 1. Phần mềm BRAVO 8 (ERP-VN) của Công ty cổ phần Phần mềm BRAVO.

 2. Giải pháp quản lý khách sạn vừa và nhỏ trên nền tảng điện toán đám mây ezCloudHotel của Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu.

 3. Dịch vụ Đào tạo công nghệ thông tin của Đại học FPT (Tổ chức Giáo dục FPT).

 4. Ứng dụng nhận diện chữ viết SmartOCR của Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM.

 5. Sản phẩm TelePro của Công ty cổ phần Intercomms Việt Nam.

 6. Bộ giải pháp Olympus - Hệ sinh thái thanh toán, Ví điện tử và Ngân hàng số của Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Liên Việt.

 7. Phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET của Công ty cổ phần MISA.

8. Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata của Trung tâm Dịch vụ Đa phương tiện và Giá trị gia tăng MobiFone - Tổng Công ty Viễn thông MobiFone.

9. Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai của Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel.

10. Bộ giải pháp VNPAY-QR, QR MMS của Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục