Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015

(ĐTCK) Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam năm 2014 vừa được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) công bố.

Theo đó, năm 2014, gần 220 sàn giao dịch thương mại điện tử tham gia khảo sát mang lại doanh thu hơn 1.660 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2013. Trong đó, doanh thu của Top 10 website dẫn đầu thị trường đang nắm giữ đến 75% doanh thu.

Theo PWC dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015. Còn theo nhận định của hãng nghiên cứu thị trường yStats.com, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã sẵn sàng “cất cánh”. YStats.com cũng đưa ra danh sách một số sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam như 5giay.vn, Lazada.vn, Sendo.vn, Tiki.vn, Vatgia.vn, Zalora.vn.

Hiện theo Báo cáo Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam  của yStats.com, Sendo.vn cũng được đánh giá là một trong hai website thương mại điện tử chuyên bán lẻ các mặt hàng thời trang và làm đẹp phổ biến nhất tại Việt Nam.

Theo Alexa, với chỉ số thời gian người dùng lưu lại trên trang (daily time on site) là 9 phút 38 giây, Sendo.vn đang vượt xa so các đối thủ tại Việt Nam. Các sàn thương mại điện tử khác như 5giay.vn, vatgia.com, Lazada.vn chỉ số này tương ứng là 7 phút 36 giây; 4 phút 44 giây và 4 phút 40 giây.

So với các sàn thương mại điện tử khác, Sendo.vn đang có được lợi thế về uy tín thương hiệu và sự hậu thuẫn về công nghệ từ Tập đoàn FPT. "Dự kiến trong năm nay, doanh thu của Sen Đỏ có thể tăng 200%”, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty Sen Đỏ cho hay.

Được biết, nhân Kỷ niệm sinh nhật 3 tuổi, Sàn Thương mại điện tử Sendo.vn thực hiện chương trình trò chơi trúng thưởng "Quay liền tay, hốt ngay vàng" với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng. Chương trình  khuyến mãi sẽ diễn ra từ nay đến ngày 13/6/2015.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục