Thương hiệu Việt nỗ lực góp sức phát triển du lịch bền vững

(ĐTCK) Trải qua chặng đường 27 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Novaland luôn kiên định và nhất quán với chiến lược đã đề ra, lồng ghép và tích hợp các khía cạnh phát triển bền vững trong tổng thể hoạt động, đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. 
Novaland đồng hành cùng McKinsey & Company lập đề án định hướng phát triển du lịch Bình Thuận. Novaland đồng hành cùng McKinsey & Company lập đề án định hướng phát triển du lịch Bình Thuận.

Đầu tư có trách nhiệm

Năm 2018, Tập đoàn Novaland hợp tác cùng Tập đoàn tư vấn The Boston Consulting Group (BCG), Ngân hàng TMCP Quân đội và Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ cũng như làm việc với đại diện các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để đề ra chiến lược “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu” với sự chứng kiến và khích lệ của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án có mục tiêu hoạch định và triển khai chiến lược kết nối và phát triển du lịch cho 13 tỉnh, thành phố trong khu vực, trong đó, TP. Cần Thơ đóng vai trò trung tâm.

Sau thời gian khảo sát và nghiên cứu, BCG đã đưa ra đề xuất tầm nhìn “#MyMekong - Điểm đến ven sông số 1 tại châu Á” và xây dựng thương hiệu du lịch mạnh độc đáo, quản lý chuyên nghiệp.

Theo đó, đến năm 2030, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ là điểm đến sông nước số 1 châu Á, tạo ra 300.000 việc làm mới.

Dựa trên chiến lược của BCG, Novaland đang quy hoạch và triển khai dự án Nova World Mekong tại trung tâm TP. Cần Thơ.

Đây là dự án quy mô đồng bộ theo chuẩn quốc tế sẽ làm thay đổi cách nhìn về du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, kích hoạt mạnh mẽ du lịch kết hợp với nông nghiệp và sinh hoạt truyền thống; đưa Mekong trở thành điểm đến du lịch của thế giới. 

Thương hiệu Việt nỗ lực góp sức phát triển du lịch bền vững ảnh 1

Novaland phối hợp với tỉnh Bình Thuận đưa vào sử dụng loạt máy cào rác chuyên dụng.

Bên cạnh đó, tại Bình Thuận, Novaland đã tài trợ cho đơn vị Tư vấn McKinsey & Company lập đề án Định hướng phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, tỉnh Bình Thuận hướng đến mục tiêu được quốc tế công nhận là một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng đáng mơ ước cho các mục đích: Du lịch biển và giải trí; du lịch thám hiểm và thể thao; du lịch chăm sóc sức khoẻ và nghỉ dưỡng; du lịch kết hợp hội thảo, tổ chức sự kiện.

Được biết, McKinsey & Company là một công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ được thành lập vào năm 1926, hiện là đơn vị tư vấn chiến lược cho chính phủ của nhiều quốc gia, cũng như các tập đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới.

Tăng trưởng kinh doanh gắn với sự phát triển của xã hội, cộng đồng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả; chăm lo tốt đời sống nhân viên, Novaland xác định rằng, sự thành công, giá trị thương hiệu được ghi nhận và tồn tại xuyên suốt thời gian không chỉ được công nhận bởi kết quả kinh doanh mà còn ở mức độ và trách nhiệm, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng và xã hội của doanh nghiệp.

Thương hiệu Việt nỗ lực góp sức phát triển du lịch bền vững ảnh 2

Novaland đồng hành cùng chương trình “Nước sạch học đường”, cung cấp nước sạch uống trực tiếp tại nhiều tỉnh, thành phố.

Để xây dựng một cộng đồng vững mạnh, Tập đoàn Novaland không ngừng hợp tác hiệu quả tích cực với các cơ quan chính quyền, các tổ chức, đối tác, người dân địa phương nhằm nâng cao nhận thức hành động và cùng nhau chung tay phát triển năng lực cộng đồng.

Giai đoạn tới, Tập đoàn chú trọng đồng hành cùng các địa phương đang tập trung triển khai các dự án như Phan Thiết - Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long…

Bên cạnh các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, Novaland đầu tư vào các hoạt động mang tính bền vững, có tác động lâu dài cho sự phát triển của địa phương như học bổng đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, các hoạt động xúc tiến đầu tư - du lịch địa phương…

Đặc biệt, các hoạt động xã hội ý nghĩa này luôn có sự chung tay và góp sức của toàn thể nhân viên Tập đoàn cũng như của khách hàng và đối tác của mình.

Hội đồng quản trị Novaland đảm bảo sự quan tâm cao nhất đến các vấn đề phát triển bền vững 

Theo ý kiến đánh giá của Hội đồng bình chọn Báo cáo phát triển bền vững năm 2019, đây là năm thứ 2 Novaland lập báo cáo phát triển bền vững riêng biệt. Điều này chứng tỏ sự quyết tâm và định hướng xuyên suốt của Novaland trong việc cải thiện việc công bố thông tin liên quan đến vấn đề phát triển bền vững.

So với báo cáo của năm trước, Novaland vẫn duy trì được các thế mạnh vốn có của mình như trình bày sáng tạo với nhiều biểu đồ, hình ảnh để truyền tải thông tin tốt hơn. Bố cục của báo cáo Novaland cũng rất gọn gàng, giúp người đọc dễ dàng theo dõi thông tin hơn.

Về quản trị, Novaland tiếp tục duy trì Hội đồng Phát triển bền vững trực thuộc Hội đồng quản trị Tập đoàn để đảm bảo sự quan tâm cao nhất đến các vấn đề phát triển bền vững.

Novaland cũng tăng cường độ tin cậy của các thông tin công bố về phát triển bền vững khi sử dụng kiểm toán nội bộ (trực thuộc Hội đồng quản trị) để kiểm toán lại một số chỉ tiêu về phát triển bền vững. Đây là một trong số ít công ty có sử dụng các đảm bảo nội bộ trong kỳ báo cáo năm nay.

Rút kinh nghiệm từ kỳ báo cáo năm trước, năm nay, Novaland đã bắt đầu sử dụng các chỉ số định lượng theo chuẩn mực GRI để báo cáo các hoạt động về phát triển bền vững như tỷ lệ vật liệu thay thế được sử dụng.

Tuy nhiên, về mặt tổng thể, để cải thiện báo cáo, Novaland cần tập trung bổ sung các nội dung trọng yếu của một doanh nghiệp điển hình trong lĩnh vực của mình. 

Nhã An
Đặc san doanh nghiệp niêm yết

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục