
Khởi đầu ấn tượng
Mùa đại hội đồng cổ đông năm 2025 diễn ra giữa những cơn gió ngược của nền kinh tế toàn cầu khi tăng trưởng có thể chậm lại, lạm phát duy trì ở mức cao, và đặc biệt là rào cản thương mại, thuế quan đối ứng từ Mỹ, khiến giới đầu tư không khỏi quan ngại. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đã ưu tiên kế hoạch kinh doanh thận trọng.
Tuy nhiên, tại CTCP Thuận Đức (mã TDP), bức tranh lại hoàn toàn khác. Ông Bùi Quang Sỹ, Tổng giám đốc Thuận Đức chia sẻ, Thuận Đức tự tin ứng phó với rủi ro thuế quan từ Mỹ. Cơ cấu doanh thu của Công ty không phụ thuộc vào một thị trường riêng lẻ. Doanh thu của Thuận Đức đang đến từ cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu trải dài từ châu Âu, châu Mỹ và gần đây đã mở rộng sang cả châu Đại Dương và châu Phi.
“Việc chủ động đa dạng hóa thị trường không chỉ giúp Thuận Đức giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực từ biến động thương mại toàn cầu, mà còn mở ra những thị trường mới để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, tạo đà cho sự tăng trưởng bền vững”, ông Sỹ cho biết.
Minh chứng cho chiến lược đúng đắn và sự quyết tâm của tập thể Thuận Đức là những con số đầy ấn tượng ngay trong quý đầu năm 2025. Doanh nghiệp đạt được 1.060,5 tỷ đồng doanh thu thuần, trong đó, thị trường nội địa đóng góp 872 tỷ đồng và gần 188,6 tỷ đồng đến từ xuất khẩu. Kết quả, Công ty đã mang về 15,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Đây là một khởi đầu mạnh mẽ, tạo sức bật cho Thuận Đức tự tin hướng đến mục tiêu doanh thu 4.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 98 tỷ đồng được cổ đông giao phó trong năm nay.
Bất chấp những “ẩn số” khó lường từ môi trường kinh doanh, ban lãnh đạo Thuận Đức vẫn kiên định với chiến lược tăng trưởng ổn định. Đồng thời nâng cao tỷ suất lợi nhuận ở mức hợp lý, nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa khách hàng và lan tỏa thương hiệu đến thị trường tiêu dùng.
Tạo thế chủ động để bứt phá
Cùng với những mục tiêu tài chính rõ ràng, ban lãnh đạo Thuận Đức cho thấy rõ quyết tâm giữ vững vị trí là một trong những đơn vị hàng đầu về sản xuất và phân phối các sản phẩm từ polypropylene, nổi bật là hạt nhựa tái chế và bao bì PP.
“Thuận Đức tự tin làm chủ được “cuộc chơi” của mình nhờ hai yếu tố: tự chủ nguồn nguyên liệu và sản phẩm xanh hợp thị hiếu, có trách nhiệm với môi trường”, ông Sỹ khẳng định.
Lợi thế tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu của Thuận Đức đến từ nhà máy sản xuất hạt nhựa PP tái chế hiện đại với công suất khoảng 43.000 tấn hạt nhựa/năm, sẽ chủ động cung cấp đầu vào cho 5 nhà máy hoạt động xuyên suốt. Điều này không chỉ giúp Thuận Đức ổn định nguồn cung, tối ưu hóa chi phí mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt.
Không dừng lại ở đây, Công ty đang lên kế hoạch xây dựng thêm hai nhà máy tại Thanh Hóa và Hưng Yên, gia tăng quy mô sản xuất và hoàn thiện chuỗi giá trị ngành nhựa bao bì công nghiệp. Thuận Đức cũng mạnh mẽ đầu tư vào công nghệ xanh và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nhằm tạo ra các sản phẩm bao bì xanh, thân thiện với môi trường.
![]() |
Sản phẩm bao bì Thuận Đức được sản xuất trong quy trình nghiêm ngặt, đạt các tiêu chuẩn quốc tế (ISO, SEDEX, BSCI, GRS) với dây chuyền sản xuất khép kín tự động, công nghệ cắt may, in – tráng ghép hiện đại. |
Trong những năm tới, xuất khẩu túi siêu thị PP tiếp tục là hoạt động mũi nhọn được Thuận Đức tập trung đẩy mạnh. Điều này một mặt giúp doanh nghiệp chinh phục các thị trường mới, mặt khác sẽ phân tán rủi ro trong bối cảnh kinh tế thế giới còn bất trắc, nguy cơ về chiến tranh thương mại có thể bất ngờ ập tới, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có Thuận Đức.
Tại Việt Nam, các dòng túi siêu thị PP thân thiện với môi trường của Thuận Đức cũng ngày càng được ưa chuộng tại các hệ thống bán lẻ, trung tâm thương mại và người tiêu dùng cá nhân. Bởi từ sau năm 2025, Việt Nam sẽ không lưu hành và sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, bao bì nhựa khó phân hủy sinh học tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Đây được ví như một cuộc sàng lọc khắt khe với những sản phẩm chưa bắt kịp xu hướng tiêu dùng bền vững.
Trong bối cảnh đó, Thuận Đức - với chiến lược tái chế và ứng dụng công nghệ xanh đã sớm chạm tới nhu cầu cấp thiết của người dùng, từ đó mở rộng thị phần một cách nhanh chóng. Túi siêu thị PP của Thuận Đức nổi bật với thiết kế đẹp mắt, chất lượng tốt, đảm bảo tái sử dụng nhiều lần và có khả năng phân rã và tự phân hủy trong tự nhiên, góp phần bảo vệ môi trường. Sản phẩm được sản xuất trong quy trình nghiêm ngặt, đạt các tiêu chuẩn quốc tế (ISO, SEDEX, BSCI, GRS) với dây chuyền sản xuất khép kín tự động, công nghệ cắt may, in – tráng ghép hiện đại.
Trên hành trình chinh phục thị trường, bao bì Thuận Đức đã nhận được sự tin dùng của hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước, từ các tập đoàn đa quốc gia đến những thương hiệu nội địa uy tín. Các khách hàng luôn đánh giá cao về tính thẩm mỹ, chất lượng sản phẩm, đặc biệt là sự thân thiện với môi trường của sản phẩm.
Cùng với đó, Thuận Đức còn nhận được sự tín nhiệm của khách hàng nhờ dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm. Doanh nghiệp đã xây dựng quy trình làm việc hiệu quả, từ khâu tư vấn, thiết kế mẫu mã đến sản xuất và giao hàng, đảm bảo sự hài lòng cao nhất cho đối tác. Chính sự kết hợp giữa sản phẩm chất lượng và dịch vụ chu đáo đã tạo nên uy tín cho thương hiệu bao bì Thuận Đức trên thị trường.
Với những bước đi vững chắc và tầm nhìn chiến lược, Thuận Đức đang từng bước hiện thực hóa mô hình Thuận Đức Group, củng cố vị thế trong nước và nâng tầm thương hiệu Việt trong ngành nhựa tái chế toàn cầu. Đặc biệt là trong môi trường đầy thách thức, Thuận Đức đang chứng minh bản lĩnh của một doanh nghiệp “ngược gió” thành công và mang đến những giá trị bền vững cho tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết về Công ty, truy cập website: https://thuanducjsc.vn
Địa chỉ: KCN Thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên
Hotline: 18009466
Email: sales@thuanducjsc.vn