Vụ Công ty Con Cưng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải giải thích việc chậm công khai kết quả kiểm tra cán bộ

(ĐTCK) Đã qua ngày 30/8- thời hạn công khai kết quả kiểm tra cán bộ đoàn tham gia kiểm tra tại Công ty cổ phần Con Cưng, nhưng đến nay vẫn chưa được Bộ Công thương công bố. Vì sao có sự chậm trễ này?
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

Trả lời câu hỏi của báo giới tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018, diễn ra chiều tối nay (1/10), vì sao quá thời hạn công khai kết quả kiểm tra cán bộ đoàn kiểm tra tại Công ty cổ phần Con Cưng có sai phạm hay không, nhưng đến nay vẫn chưa được Bộ Công thương công bố, Thứ trưởng Bộ này, ông Đỗ Thắng Hải thừa nhận có sự chậm trễ.

“Ngày 17/8/2018, Bộ Công thương thành lập tổ rà soát, đánh giá quy trình kiểm tra Con Cưng với đối tượng kiểm tra là các thành viên trong Tổ công tác đi kiểm tra Công ty Con Cưng. Theo kế hoạch ban đầu, thì ngày 30/8/2018 phải hoàn thành việc kiểm tra này, nhưng do đây là việc cần xem xét hết sức nghiêm túc, thận trọng, nên đến nay việc kết luận mới đang đi đến bước gần cuối cùng. Tôi tin rằng trong thời gian rất ngắn nữa sẽ thông báo kết quả kiểm tra cán bộ tham gia Tổ công tác rộng rãi đến báo chí, Công ty Con Cưng…”, ông Hải cho hay.

Trước đó, qua kết quả kiểm tra ban đầu Công ty Con Cưng, Bộ Công thương đã thành lập tổ công tác để kiểm tra trên toàn quốc hoạt động của Công ty này. Về cơ bản Công ty Con Cưng đáp ứng được yêu cầu về bảo vệ người tiêu dùng, về hồ sơ xuất nhập khẩu.

“Tuy nhiên, Con Cưng bị phát hiện có một số vi phạm, có những hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật. Ví dụ như Công ty vi phạm quy định về nhãn hàng hóa, khuyến mại, thương mại điện tử. Vì những hành vi vi phạm này, Bộ Công thương đã xử phạt Công ty Con Cưng 250 triệu đồng...”, ông Hải cho hay.

Cùng với đó cơ quan quản lý thị trường đã yêu cầu Công ty Con Cưng khắc phục các vi phạm đã được phát hiện và báo cáo việc khắc phục. Các sản phẩm vi phạm phải được xử lý trước khi đưa ra thị trường.

Liên quan đến những nghi vấn về sai phạm tại Công ty Con Cưng, trong quá trình kiểm tra Công ty này, Bộ Công thương yêu cầu đoàn kiểm tra phải đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, không được gây phiền nhiễu, hưởng đến doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ người tiêu dùng. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, ngày 17/8, Bộ Công thương đã có quyết định rà soát, đánh giá lại kết quả kiểm tra của Cục Quản lý thị trường, trong đó làm rõ trách nhiệm của các cán bộ có liên quan.

Hữu Hòe

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục