Vietnam CEO Summit 2018 chia sẻ giải pháp phát triển Kinh tế trí tuệ nhân tạo

(ĐTCK) Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018 với chủ đề “Kỷ nguyên Kinh tế trí tuệ nhân tạo: Bài học từ các điển cứu Harvard và tinh hoa thế giới” do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức diễn ra ngày hôm nay (25/7).

Hội nghị nhằm cung cấp cho lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam cái nhìn toàn cảnh về xu hướng công nghệ mới đang diễn ra hết sức phức tạp, cũng như những cách thức quản lý và phương thức quản trị để tận dụng được những cơ hội do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại.

Đây là sự kiện thường niên dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam, dự kiến thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 400 đại diện, bao gồm những lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam (doanh nghiệp thuộc Bảng xếp hạng VNR500, FAST500, BP500), các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ, AI, quản trị hàng đầu tại Việt Nam.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Quang Mạnh đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư có bài phát biểu và chia sẻ, trao đổi với các DN về chiến lược AI; Giáo sư Jason Furman, Giáo sư trường Harvard Kennedy chia sẻ về thực hành chính sách kinh tế. Bên cạnh đó,  các diễn giả và chuyên gia xuất sắc về kinh tế trí tuệ nhân tạo chia sẻ kinh nghiệm và những đề xuất cho doanh nghiệp Việt Nam.  

Đặc biệt, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam sẽ có cơ hội cùng nhau tham gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, GS. Jason Furman, TS. Kazuo Yano, TS. Masahiro Fukuhara, cùng nhiều học giả, chuyên gia về các ứng dụng AI cho doanh nghiệp, những cơ hội, thách thức đặt ra và chiến lược cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Các chuyên gia cũng sẽ đề xuất các giải pháp ứng dụng nhằm phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong các ngành kinh tế hay các tổ chức xã hội nhằm tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao sức cạnh tranh, nhất là đầu tư giáo dục nguồn nhân lực cho chiến lược phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ Hội nghị GS. Jason Furman và ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo (MDI) sẽ công bố Báo cáo Chiến lược và Giải pháp đột phá kinh tế trí tuệ nhân tạo để Việt Nam vượt lên cùng các nước tiên tiến.

Đây là Báo cáo được các chuyên gia hàng đầu thế giới về kinh tế trí tuệ nhân tạo của Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng Tạo (MDI) và Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) xây dựng, do Giáo sư Jason Furman - Đại học Harvard, người chủ trì xây dựng Chiến lược Kinh tế AI cho Chính phủ Mỹ và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Barack Obama, cùng ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Viện Michael Dukakis chủ trì, với sự hỗ trợ của Thống đốc Michael Dukakis - Chủ tịch Viện Michael Dukakis, Giáo sư Thomas Patterson - Đại học Harvard, Giáo sư Nazli Choucri - Đại học MIT, và Giáo sư David Silbersweig - Đại học Harvard.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra lễ vinh danh Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018; Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2018 và Top 10 Công ty công nghệ uy tín năm 2018.

Hiếu Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục