TP.HCM: “Quan” Thủ Đức xây nhà trái phép xin thôi chức

Ông Lê Hữu Thành xin thôi giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Thủ Đức TP.HCM vì sai phạm bản thân và gia đình trong xây dựng trái phép.
Công trình của gia đình ông Thành sai phép Công trình của gia đình ông Thành sai phép

Chiều 30/10/2019, Quận ủy quận Thủ Đức (TP.HCM) có thông tin gửi các cơ quan báo chí liên quan đến các công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Lê Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐNĐ quận và gia đình.

Theo đó, Ban Thường vụ Quận ủy quận Thủ Đức đã kiểm tra, rà soát, họp kiểm điểm và xác định trách nhiệm cá nhân và các đơn vị liên quan. Qua kiểm điểm, ông Lê Hữu Thành đã nhận thấy khuyết điểm, đã thiếu gương mẫu để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật liên quan công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.

Vì vậy, ông Thành xin thôi giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận. Ông Thành cũng cam kết thực hiện tự tháo dỡ và vận động gia đình tháo dỡ các công trình vi phạm trong tháng 10/2019. Trước đó, ngày 29/10, ông Thành đã tự tháo dỡ công trình vi phạm của cá nhân. Các công trình của người thân trong gia đình đã tháo dỡ một phần, phần còn lại đang tháo dỡ và sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Ban Thường vụ Quận ủy cũng thống nhất đề xuất hình thức xử lý kỷ luật và đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM xem xét, quyết định.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Quận ủy cũng chỉ đạo, yêu cầu UBND quận chỉ đạo việc xem xét, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong tham mưu xử lý chậm các công trình liên quan đến ông Lê Hữu Thành và gia đình thời gian qua.

TP.HCM: “Quan” Thủ Đức xây nhà trái phép xin thôi chức ảnh 1

Vụ việc khiến Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phải xuống kiểm tra trực tiếp và chỉ đạo xử lý

Liên quan đến ông Lê Ngọc Quí, Quận ủy viên, Trưởng phòng Tư pháp quận và ông Trần Minh Tú, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, Ban Thường vụ Quận ủy đã giao Tổ công tác 1374 Quận ủy triển khai các bước xác minh, làm rõ và tham mưu báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy kết luận xử lý theo quy định. Thời gian hoàn tất trong tháng 11/2019. Quá trình thực hiện sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

Đối với đơn khiếu nại của ông Trần Minh Tú, Ban Thường vụ Quận ủy giao Ủy ban Kiểm tra Quận ủy phối hợp Ban Tổ chức Quận ủy, UBND quận rà soát, tham mưu giải quyết theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Quận ủy quận Thủ Đức thông tin thêm, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Quận ủy đã xử lý 8 tập thể, 28 cá nhân liên quan đến trật tự xây dựng. Trong đó có 1 Ủy viên ban Thường vụ Quận ủy, 1 Quận ủy viên, 7 cán bộ chủ chốt quận và 6 là công chức.

Ngô Nguyên
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục