TP Yokohama hỗ trợ Đà Nẵng phát triển giao thông đô thị

Sáng 27/7, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Cục hợp tác quốc tế TP Yokohama (Nhật Bản) tổ chức Diễn đàn phát triển đô thị lần thứ 8. Tại diễn đàn, hai bên ký kết biên bản ghi nhớ để phối hợp phát triển đô thị tại TP Đà Nẵng.
TP Đà Nẵng và TP Yokohama ký kết biển bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn phát triển đô thị lần thứ 8. TP Đà Nẵng và TP Yokohama ký kết biển bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn phát triển đô thị lần thứ 8.

Diễn đàn phát triển đô thị lần thứ 8 giữa TP Đà Nẵng và TP Yokohama nhằm thảo luận sâu hơn về cách thức xử lý chất thải rắn, phát triển Cảng cá Thọ Quang theo hướng hiện đại, hệ thống giảm thiểu rủi ro thiên tai, tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà và giao thông đô thị.

Theo lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, từ năm 2013 đến nay, TP Yokohama đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho Đà Nẵng trong quá trình chuẩn bị quy hoạch, định hướng phát triển và thực hiện một số dự án chiến lược.

Đối với vấn đề xử lý chất thải rắn, TP Đà Nẵng hiện đang phối hợp với Ngân hàngChâu Á thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn, dự kiến hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư trong tháng 7 và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong quý 3 và quý 4 năm 2018. Dự án này có sự tham gia hỗ trợ của TP Yokohama. 

Về dự án phát triển Cảng cá Thọ Quang, với sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền TP Yokohama, dự án đã xin được tài trợ của Chính phủ Nhật Bản đầu tư dây chuyền lạnh tại cảng cá Thọ Quang. Đây là dây chuyền công nghệ tiên tiến, góp phần hoàn thiện quy trình sản xuất – phân phối- tiêu thụ hải sản tại cảng cá Thọ Quang. 

TP Yokohama hỗ trợ Đà Nẵng phát triển giao thông đô thị ảnh 1

 TP Yokohama (Nhật Bản) sẽ hỗ trợ TP Đà Nẵng phát triển giao thông đô thị.

Về phát triển giao thông đô thị, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP Yokohama và Hiệp hội quy hoạch giao thông Nhật Bản đã đề xuất ý tưởng mô hình tàu điện tự động không người lái trong khu vực nội đô Đà Nẵng.

Vì vậy TP Đà Nẵng mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của các chuyên gia đến từ Nhật Bản để thành phố có thể đưa ra giải pháp phù hợp với hiện trạng giao thông đô thị.

“Để các đề xuất của 2 TP Đà Nẵng và TP Yokohama có thể thực hiện được thì sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính quốc tế như WB, ADB, JICA  và của các doanh nghiệp NHật Bản là rất cần thiết. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính, cũng như chính quyền TP Yokohama và các doanh nghiệp Nhật Bản”, ông Tuấn đề nghị.  

Hoàng Anh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục